cay-van-nien-thanh,

Trồng và chăm sóc cây vạn niên thanh leo cột

05:02 VuaTenMien.Com 0 Comments

cây vạn niên thanh
cây vạn niên thanh
Trong thời gian gần đây việc trang trí cho ngôi nhà, bằng các loại cây nội thất, hiện nay là một nhu cầu mỹ thuật không thể thiếu được đối với người dân. Có rất nhiều loại cây dùng để trang trí cho ngôi nhà của mình hay khu văn phòng làm việc để tạo một không gian xanh mang lại sự gần gũi hơn nữa giữa con người với thiên nhiên.
Một số cây chủ đạo đưa lại không gian sống xanh đẹp và bền dễ chăm sóc:
Cây kim tiền
cây thiết mộc lan
cây vạn niên thanh
Đại đế tím,xanh
Cau hawoai
.v.v....
Hôm nay Cây cảnh Nhật Hiếu  xin giới thiệu cách trồng và chăm sóc cây vạn niên thanh leo cột
Đây là một loại cây văn phòng  rất phù hợp với việc trang trí nội thất. Cây vạn niên thanh này có thể trồng được quanh năm kỹ thuật trồng lại tương đối đơn giản, khả năng thích ứng cao và hầu như không có sâu bệnh hại :


Cây vạn  niên thanh là một loại cây cảnh có nguồn gốc từ Trung Quốc được nhập vào nước ta theo con đường cửa ngạch trong những năm gần đây cây vạn niên thanh được coi là những loại cây cảnh được ưa chuộng dùng để trang trí nội thất.
Cây vạn niên thanh thuộc loại cây thân mềm và leo đường kính thân từ 1-1.5cm chiều cao của cây từ 1.3-1.6m cây có màu xanh sẫm, lá to như lá trầu.
Cây vạn niên thanh có bộ rễ trùm rất mạnh, nên cây này thuộc dạng cây rất phàm ăn, lá thuộc loại lá đơn dài đầu nhọn, chiều dài lá 20-25cm, chiều rộng từ 7-18cm tùy thuộc vào cách chăm sóc, Vì thế cây này thuộc cây cảnh chơi lá.
Kỹ thuật trồng và chăm sóc:
  • Giá thể 
Khâu này rất quan trọng trong việc trồng tất cả cây cảnh chứ không phải riêng cây này, đối với giá thể bao gồm 2/3 trấu hun + 1/3 đất phù sa. Yêu cầu giá thể phải tơi xốp, thoáng khí tạo điều kiện để cho rễ cây sinh trưởng phát triển
  • Chuẩn bị cọc leo:
cây vạn niên thanh leo cột
cây vạn niên thanh leo cột
  Để làm cọc cho cây leo các bạn có thể chọn đoạn tre hay ống nhựa cao 1.2-1.5m đường kính 4-5 cm và chọn bẹ cọ hay xơ dừa dùng dây lilon đỏ để cuốn chặt xung quanh cọc để rễ cây leo và bám được dễ dàng.
  • Chọn chậu:
Đối với cây vạn niên thanh nên chọn các chậu cao để tương xứng với chiều cao của cây ( thông thường chọn chậu cao trắng trơn nếu không có ta có thể trồng vào chậu trám, tùy theo chiều cao của cây mà chọn chậu to hay bé)
  • Chọn giống:
Ta chọn cây giống to khỏe, sống tốt. Cắt thành từng đoạn, mỗi đoạn gồm phần ngọn và kèm theo 2-3 lá, chiều dài của đoạn có thể 20-25cm. Chậu được trồng 5-7 ngọn như vừa nói ở trên.
  • Kỹ thuật trồng
Khi có đầy đủ rồi ta có thể tiến hành trồng, trước tiên ta lấy một mảnh sành và bịt lỗ của chậu cây để tránh hiện tượng đất rơi xuống khi di chuyển ( bịt đáy chậu nhưng vẫn để kẽ hở cho nước thoát ra ngoài.). Sau đó tiến hành cho giá thể vào và cắm cọc, sau khi cắm cọc xong tiếp theo ta có thể trồng cây vào.( chú ý cắm cọc trước khi trồng cây)
  • Chăm sóc 
 là cây thuộc thân leo có rễ bám vào cột nên khi chăm sóc cần tưới vào các thân leo trên cột. Dùng bình xịt, hay dùng cốc đổ trên ngọn cột đổ xuống biện pháp này người chăm sóc phải khéo léo tránh ảnh hưởng nước rớt ra ngoài nhà.Đối với cây này chế độ nước cũng tùy vào chậu lớn hay bé mà tưới nước. Chậu lớn cần 500ml-600ml mỗi lần và tuần chia làm 1-2 lần, chậu bé 400ml. xịt toàn thân vào cọc leo và xung quanh gốc cây. Kết hợp dùng khăn lau lá và cắt tỉa lá vàng để cây xanh và bóng mượt hơn. Chúc các bạn thành công

 Cây cảnh Nhật Hiếu

Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan xanh
===========================
 Hotline: 09450 86 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
26/107 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội

You Might Also Like

0 nhận xét: