cay-canh-noi-that,

10 loại cây mang đến cho gia chủ may mắn phát lộc

10:38 VuaTenMien.Com 0 Comments


Cây cảnh ngoài tác dụng trang trí cho không gian sống xanh, còn mang lại nhiều điều may mắn tài lộc đến cho gia chủ. Bởi vì thế mà hầu hết cây cảnh không thể thiếu được trong cuộc sống hiện nay. Giúp chúng  ta có thêm màu xanh và cải thiện môi trường cho nhân loại
>>> xem thêm: cây văn phòng trang trí trong nhà theo phong thủy
Hôm nay mình xin giới thiệu 10 loại cây văn phòng có ích và mang đến may mắn cho gia chủ:



  • Hoa cúc
Hoa cúc vàng
Hoa cúc vàng


Hoa cúc là một loại hoa có màu sắc rất đẹp, có hoa nở quanh năm nên nó giúp ổn định phúc khí trong nhà. Chú ý chọn vị trí có nhiều ánh sáng để sự may mắn thêm mạnh mẽ, rực rỡ hơn và độ bền hoa được lâu hơn.
Ngoài ra, nguồn năng lượng mà hoa cúc mang đến khiến cho gia chủ một cảm giác yên lành, bình dị và cân bằng trong mọi việc. Đồng thời cũng mang lại sự may mắn, phát tài cho nguôi nhà và gia chủ
  • Hoa đồng tiền


Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền, cũng vì tên của nó gắn liền với chữ "tiền" bởi vì thế mà người dân lựa chọn hoa đồng tiền làm vật trang trí đầu xuân năm mới, cầu mong mang đến nhiều tài lộc và tiền tài cho gia đình mình.
Còn mang lại lợi ích trong việc lọc khí benzen - thường có mặt trong nhiều loại sơn. Vì thế, những ngôi nhà mới xây, quét sơn xong nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí.
  • Hoa đỗ quyên
Hoa đỗ quyên
Hoa đỗ quyên

Loại cây này rất dễ sống, màu sắc hoa đa dạng và phong phú Đỗ quyên không chỉ có tác dụng hóa giải những hình khí xấu nơi ban công mà còn có tác dụng mang đến nhiều vận may cho gia chủ.
  • Nha đam
Cây nha đam
Cây nha đam

Hình dáng cây thân phát triển hướng lên trên với ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.
  • 5. Cây thuộc họ cam chanh
Các loại cây thuộc họ cam, chanh thích hợp đặt ở cửa ra vào để mang đến nguồn tiền tài dồi dào. Hơn nữa, quả cam, chanh… giống như một kiểu “mộc nhãn” giúp chủ nhân tinh tường, nhìn ra được cơ hội làm ăn, dự đoán được các nguy cơ trong công việc để hóa giải.
  • Cây Kim tiền
Cây kim tiền
Cây kim tiền
Là một loại cây nội thất có độ bền cao, sống tốt và lâu trong nhà nên vì thế có rất nhìu người kê đặt trong các phòng làm việc quan trọng.
Có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.
Nên bày cây ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà ở, phòng hội họp, văn phòng, nhà hàng, khách sạn.
  • Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh rất phù hợp với điều kiện ánh sáng ít và sống tươi tốt trong nhà, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Dùng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu.
Chú ý
không nên trồng cây vạn niên thanh trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ vì cây có chất độc, khi vô tình bị nhựa cây dính vào mắt, da sẽ gây bỏng rất, nhất là trẻ nhỏ.

  •  8. Cây thường xuân
Cây thường xuân
Cây thường xuân
Cây này sống tươi tốt quanh năm, có độ bền cao, chống chịu tốt ngay cả mùa đông giá rét. Bởi vậy nó được xem là cây chủ đạo để dùng trong văn phòng và rất tốt cho phong thủy , là món quà thích hợp cho những dịp như lễ tết, thi cử, mừng thọ, mừng thăng chức, khai trương. Ngay cả trong tình yêu, đây cũng là quà tặng đầy ý nghĩa.

Theo quan niệm dân gian, một công dụng khác của dây thường xuân là khả năng trừ tà. Chính vì thế nó cũng là loài cây mang lại bình an, may mắn cho gia chủ. 

  • Cây lộc vừng
Cây lộc vừng
Cây lộc vừng
Theo cha ông xưa thì “Lộc” ứng với tài lộc, “Vừng” ứng với nhỏ nhưng nhiều. Hoa màu đỏ tượng trưng cho hỷ sự, tức là chuyện vui trong nhà. Tóm lại, cây lộc vừng có ý nghĩa mang lại nhiều lộc, nhiều niềm vui trong gia đình.
Nên trồng cây ở sân trước, vị trí thoáng đãng cả 4 phía để tán cây phát triển đều.
10. Cây phát lộc
 
Cây phát lộc
Cây phát lộc
Cây phát lộc còn được gọi là cây phát tài (do cách đọc của người Trung Quốc: phất dụ đồng âm với phát tài), trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Trồng cây phát lộc (phát tài) không nên trồng trong nhà vì lá cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm.

Bạn nên trồng phát lộc ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây. 
>>> xem thêm: Cây cảnh Hà Nội

 
Cây cảnh Nhật Hiếu 
 
Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan Sân Vườn


====================================

Hotline: 0945 086 123 
Gmail: caycanhnhathieu@gmail.com

http://caycanhnhathieu.blogspot.com

26/107 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội

You Might Also Like

0 nhận xét: