cay-canh-noi-that,

Cách chọn cây thiết mộc lan đẹp và sống lâu.

03:04 VuaTenMien.Com 0 Comments

Cây thiết mộc lan đẹp có lẽ ai cũng biết. Bởi vì, thời gian gần đây luôn được các chị em văn phòng sử dụng cây thiết mộc lan để trang trí cho không gian xanh trong nhà.
Cây thiết mộc lan đẹp
Cây thiết mộc lan ghép


Cây thiết mộc lan sống tốt và khỏe ở những nơi ít ánh sáng, cây này phù hợp để trang trí trong nhà hay khu văn phòng làm việc hiện nay. Nhằm mang lại không gian xanh, tươi mát, dễ chịu giúp chúng ta có được cảm giác thoải mái và làm việc hiệu quả hơn. Không những thế cây thiết mộc lan còn có thể điều hòa và làm sạch không khí và khử một số khí độc từ điều hòa hay một số vật dụng trong nhà gây nên.
Tuy nhiên để có được cây thiết mộc lan đẹp trang trí trong văn phòng hay trong nhà thì cần phải lựa chọn kỹ càng.
Các bạn cũng biết cây thiết mộc lan thông thường có 2-3 loại, như thiết mộc lan ghép, thiết mộc lan ngọn, thiết mộc lan gốc.
  • Chọn thiết mộc lan ghép:
Cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan ghép
Cây thiết mộc lan này dùng phổ biến trên thị trường bởi vì có hình dáng đẹp, sống tốt trong nhà lên đến 3-5 năm nếu chăm sóc tốt. Ngoài ra giá thành phù hợp với túi tiền, Một cây thiết mộc ghép đẹp giá chỉ 550k bao gồm chậu, đĩa lót, sỏi trắng và vận chuyển kê đặt tận nhà.
Người mua cần chú ý: nên chọn những cây có hình dáng đẹp, cân đối,
- Lá to, xanh mướt...khỏe và dài khoảng 25-30cm, dựng đứng lên trời..
- Thân gồm 5-7 thân, thân to, khỏe đồng đều, thân có đường kính khoảng 7-8cm, càng to càng tốt. sờ vào thân không bị ủng, không bị hư....
- Chồi, mầm to khỏe nhìn chắc chắn. Không nên chọn những cây có chồi bé. khi mình đưa về dễ chết và thối.
 Chú ý: cây thiết mộc lan ghép khi đưa về hay bị chết, thối những thân thấp dưới cùng. lý do thân bé và ngắn nên hay bị thối, ủng. Vì thế nên chọn cây có thân to mập càng tốt.
  • Thiết mộc lan ghốc: 
Cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan gốc
Loại cây thiết mộc lan gốc này muốn cây đẹp thi người chọn nên chọn cây có gốc to, cành nhánh cũng to khỏe, mập mạp. Các nhánh có đường kính 10cm trở lên càng tốt. Không nên vì muốn rẻ tiền chọn cây bé rất dễ chết. cành nhánh, mầm và lá đều chọn to khỏe, xanh mướt....
Nên chọn những cây có 2, 3, 5 nhánh, những số này tượng trưng cho sự may mắn. Không nên chọn những cây 4,6 nhánh....sẽ không tốt đến phong thủy.
- Cây 2 nhánh ta nên chọn 1 nhánh nhấp, 1 nhánh cao, theo thế mậu tử ( mẹ con ) hay phụ tử ( bố con )
- Cây 3 nhánh ta nên chọn 1 nhánh thấp nhất, 1 nhánh cao hơn, và 1 nhánh cao nhất ( gọi là giật tam cấp ). thế này gọi là tam đa. Nghĩa là " phúc, lộc, thọ " . Cây như thế này rất tốt đến phong thủy.
- Cây 5 thân ta cũng nên chọn các nhánh giật cấp lên cao dần, không có nhánh nào bằng nhau. Thế này gọi là ngũ phúc, nghĩa là: " Phúc , lộc, lộc, thọ, khang, ninh " . Rất tốt đến phong thủy.
Chúc cấc bạn thành công !
Xem thêm: cây kim tiền lộc đẹp sống lâu dễ chăm sóc

Cây Cảnh Nhật Hiếu
Hotline: 0945 086 123 - 0967 386 123
Gmail: caycanhnhathieu@gmail.com

http://www.caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 Khu giãn dân / 111 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội

You Might Also Like

0 nhận xét: