cay-canh-noi-that,

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây thiết mộc lan đẹp sống lâu

12:18 VuaTenMien.Com 0 Comments

Cây cảnh văn phòng: cây thiết mộc lan
Cây cảnh văn phòng: cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan hay còn gọi là cây phát tài theo như tên tuổi của nó mang lại nhiều may mắn, phát tài phát lộc trong làm ăn buôn bán, hơn nữa cây thiết mộc lan đẹp mang đến cho không gian sống xanh của ngôi nhà càng dễ chịu hơn.
Cũng vì thế cây thiết mộc lan càng ngày càng được ưa chuộng hơn và dùng nhiều trong các văn phòng ty được phổ biến.
Để cây thiết mộc lan đẹp và bền trong nhà hay khu văn phòng làm việc, thì phải cần nắm được kỹ thuật trồng và chăm sóc tốt đảm bảo chất lượng. Sau đây Chúng tôi xin giới thiệu về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây thiết mộc lan.
Cây phát tài là một trong loại cây cảnh có nguồn gốc xuất xứ những nước châu Phi nhi. Cây thiết mộc lan có hai loại: Cây thiết mộc lan ghép và thiết mộc lan gốc

Cây thiết mộc lan ghép có 5-7 thân trồng ghép lại vơi nhau chia thành 3 tầng tán cao thấp. Cây thiết mộc lan ghép có chiều cao trung bình 1.5-1.6m. Đường kính tán rộng 0.6m nên rất được ưa chuộng để trang trí vào các góc hay các vị trí hẹp.
Cây thiết mộc lan gôc được hiểu cây chỉ có một gốc chia thành 3-5 nhánh. chiều cao 1.7-2.2m. Vì đường kính tán rộng nên cây thiết mộc lan gốc chỉ hay trang trí vào phòng khách, sảnh hoặc nơi có vị trí rộng.
Hoa của thiết mộc lan có màu trắng nhạt, có mùi rất thơm . Cây trồng trong chậu làm cảnh nên đất trồng cây phải tốt, đất phù sa sông hồng, tơi xốp, thông thoáng
Cây thiết mộc lan rất dễ trồng, cây này có thể được trồng từ nhiều bộ phận trên cơ thể và nó có thể sống phù hợp trên nhiều môi trường khác nhau:
1. Môi trường nước

Cây thiết mộc lan cũng có thể làm cây cảnh thủy canh để trang trí trên bàn làm việc, hay khu văn phòng, vì tính nhỏ gọn và tiện dụng của nó. Vì sống bằng nước nên tuổi đời của cây không được cao , trung bình cây thiết mộc lan thủy sinh chỉ sống 2-4 tháng.
2.Cây thiết mộc lan ghép được trồng ghép 3-5 khúc.
  Các bạn nên chặt 1 đoạn từ thân cây để nhân giống cho thiết mộc lan, loại này cũng dễ sống, tuy nhiên, Loại này thời gian sống trung bình 6-8 tháng, nếu chăm sóc tốt có thể hơn một năm. 

Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng: cây thiết mộc lan
Nếu để trong mát thì chậu hoa kiểng của bạn sẽ quang hợp kém, bộ rễ không phát triển, nên mầm cây sẽ chuyển từ giai đoạn sung sức, khỏe khoắn, sang giai đoạn lá bắt đầu dài ra, mỏng dần đi và rủ xuống. Tuy nhiên, nếu để chậu ngoài trời, đủ nắng và được chăm sóc, thiết mộc lan sẽ phát triển bình thường, và rồi thành chậu cảnh thiết mộc lan khỏe mạnh.
3. Thiết mộc lan gốc được trồng một gốc to.
Được trồng bằng một thân to sau khi cắt phần ngọn. Loại này sức sống tốt và khỏe. trung bình có thể sống tới 2-3 năm. Tuy nhiên, nếu để hoàn toàn trong mát và lâu dài, gốc phát tài cũng mất sức dần và lụi đi. Chậu cảnh này sẽ phát triển mạnh khỏe, vào thời điểm cuối năm khi tiết trời se lạnh, thiết mộc lan còn có thể ra hoa là những chùm dài, và cho hương thơm ngát.

Cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan là loại cây thân gỗ, cây có độ bền cao khi sống trong điều kiện ánh sáng dâm mát . Cây thiết mộc lan dễ chăm sóc và nuôi dưỡng. Khi dùng trong nhà chúng ta nên có chế độ chăm sóc theo định kì, tuần 1 lần tưới nước cho nó, tùy vào chậu to nhỏ mà tưới cho phù hợp. Đồng thời lau lá và cắt tỉa lá vàng nếu có.
Chúc các bạn có cây thiết mộc lan đẹp!
Xem thêm: Cây văn phòng đẹp

You Might Also Like

0 nhận xét: