cham-soc-cay-thuy-sinh

Cách trồng và chăm sóc cây cảnh thủy sinh để bàn

01:26 VuaTenMien.Com 0 Comments

Cây cảnh thủy sinh
Cây cảnh thủy sinh
Cây cảnh thủy sinh thời gian gần đây rất được nhiều người lựa chọn, vì loại cây này được trồng trực tiếp vào môi trường nước nên độ bền cao và đẹp. Ngoài ra cây cảnh thủy sinh rất tiện tợi trong việc chăm sóc, tưới tắm bón phân. Chính vì thế dân văn phòng hiện nay thường sử dụng cây cảnh để bàn làm việc bằng những cây cảnh thủy sinh trong mùa hè mà không cần bận tâm chăm sóc và tưới nước.
 
Dưới đây chúng tôi chia sẽ cách trồng, chăm sóc cây cảnh thủy sinh để bàn làm việc như sau:
1. Trồng:
+ chọn những khóm cây to đẹp, có bộ rễ khỏe, mập mạp
+ Sau khi chọn xong cây có bộ rễ tốt, ta lọc bỏ đất khỏi bộ rễ của nó bằng biện pháp nhúng cây vào một chậu nươc to và lắc đi lắc lại, làm nhẹ nhàng tránh hiện tượng rễ bị dập, bầm sẽ gây thối.
+ Tìm bình phù hợp với cây mình lựa chọn và cho cây vào bình.
+ Sau khi cho cây vào bình ta đổ nước vào bình và tráng đi tráng lại 2-3 lần để nước được sạch. Nước trồng cây thủy sinh không được ngập bộ rễ của nó. Giai đoạn đầu mới trồng lượng nước nên đổ 1/3 bộ rễ của nó. Nếu nhà nào có điều kiện thì nên một vài giọt dịch thủy sinh để cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn.
2 Chăm sóc:
Cây cảnh thủy sinh
Cây cảnh thủy sinh

+ Cây thủy sinh cây cảnh để bàn nên đặt ở ánh sáng bình thường, tránh ánh sáng trực tiếp và nước mưa ngoài trời, không nên đặt ở những nới không có ánh sáng, ánh sáng yếu và không có người ở. Có người ở, hay qua lại giúp tất cả cây cảnh sinh trưởng tốt hơn.
+ Đối với cây thủy sinh chưa ổn định mới trồng vào chậu nên thay nước thường xuyên 3 ngày/1 lần
+ Thông thường nên thay nước 7-10 ngày/ lần đối với cây đã ổn định. Không nên để nước quá lâu vì để nước quá lâu sẽ xuất hiện nhiều khi khuẩn có hại cho cây, không những thế chất dinh dưỡng trong nước cũng hết dần.
+ Mỗi lần thay nước không nên rút cây ra khỏi bình tránh ảnh hưởng đến bộ rễ, tuyệt đối nước không được ngập bộ rễ.
  Trên đây là cách trồng và chăm sóc cây cảnh thủy sinh để bàn, mong rằng sẽ góp phần giúp các bạn trồng được cây cảnh đẹp như mong muốn. Chúc các bạn thành công !

You Might Also Like

0 nhận xét: