cay-canh-noi-that,

Kỹ thuật trồng cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài

10:41 VuaTenMien.Com 0 Comments

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia, tên tiếng anh là Aroid Palm, Arum Fern.
Cây kim tiền rất được nhiều người sử dụng để trang trí khu văn phòng làm việc, các phòng sếp, phòng khách hoặc có thể kê đặt tại phòng khách sạn nhà nghỉ sang trọng.
Cây kim tiền đẹp
Cây kim tiền đẹp sau khi đã trồng xong


Không những thế cây kim tiền còn được dùng làm quà, vật để biếu tặng nhau trong những ngày lễ, tết hay khai trương một cái gì đây.
Cây kim tiền Hà Nội đẹp không những sang trọng, hoành tráng khi được kê đặt trong nhà còn có ý ngĩa quan trọng như phát tài phát lộc, giúp gia chủ làm ăn may mắn giống như tên gọi của nó.
Kỹ thuật trồng cây kim tiền để sống lâu và bền.
+ Đất :
Đất trồng cây kim tiền nên chọn đất tơi xốp và có thể thoát nước nhanh ( cây kim tiền rất cần ít nước ). Nên tìm sỉ than  đập nhỏ và trộn với đất phù sa sông hồng.
 Ngoài ra còn thêm một lượng xơ dừa xay nhỏ cộng với vỏ trấu để có độ tơi xốp, thông thoáng. Không những trước khi trồng cây nên trộn thêm một ít phân lân để giúp cây có bộ rễ khỏe và mạnh để cây thuận lợi phát triển.
+ Chậu:
Khâu này cũng có phần quan trọng, để bất kể cây cảnh nào muốn sống được cần có đất, trong đất có chứa lượng chất dinh dưỡng để nuôi cây. Cũng chính vì thế nên chọn chậu trồng cây kim tiền làm sao phải có đủ lượng đất để đuôi cây. Chậu bé lượng đất sẽ ít hơn nên lượng nước trong đất chậu cũng sẽ dễ dàng bốc hơi hơn. Nên vì thế nên chọn chậu phải cân xứng với chiều cao kích thước và bầu của cây.
+ Cách trồng:
khi chọn được chậu và cây kim tiền tỷ lệ với nhau rồi , bước tiếp theo ta tiến hành trồng nó. Ta chuẩn bị đất như tôi đã hướng dẫn ở trên. Đất phù sa tơi xốp sông hồng + 1/3  vỏ trấu  + 1/3 xơ dừa + 1/3 xỉ than và trộn thêm một ít phân lân và đảo thật đều.
Cách trồng cây cảnh văn phòng cây kim tiền
Cách trồng cây cảnh văn phòng cây kim tiền

Trước khi trồng cây kim tiền vào chậu nên làm một động tác nho nhỏ lấy một mảnh sành lót đáy chậu, để tránh hiện tượng đất rơi rớt khi vận chuyển chậu cây.
Tiếp tục cho một ít đất vào chậu, khâu này nên áng chừng lượng đất làm sao lát nữa đưa bầu cây vào chậu không sâu quá hoặc bầu cây trồi lên trên. Nên khâu này rất quan trọng, vì trồng sâu quá cây cũng kém, trồng nông quá thì một thời gian các nhánh cây kim tiền ngã và tán cây xuề xòa.
Tiếp tục đưa cây vào và lần lược xúc đất đổ đều xung quanh gốc cây, động tác kèm theo dùng một đoạn gỗ dài 60cm có đường kính 3cm để thọc nét đất, đất vào đến đâu thọc chắc tới đó. Nhưng phải lưu ý trước khi thọc nén cần chỉnh đứng cây, không được để cây nghiêng. Động tác cuối cùng dùng tay gặt đất đều trên miệng chậu bằng phẳng và di chuyển chậu cây kim tiền, cây kim phát tài vào vị trí hạn chế nước mưa và ánh sáng trực tiếp chiếu vào.
                                                                   Chúc các bạn thành công!

You Might Also Like

0 nhận xét: