cay-canh-noi-that,

Cây tiểu hồng môn đẹp để bàn làm việc

20:35 VuaTenMien.Com 0 Comments

Cây tiểu hồng môn: có tên khoa học Anthurium andreanum , thuộc họ  Araceae (Ráy).
Cây tiểu hồng môn mọc thành khóm, từng bụi, tuổi đời sống lâu năm, lá có hình trái tim, cuống lá dài, có hoa màu đỏ thẩm và màu đỏ nhạt.
Trồng và chăm sóc cây tiểu hồng môn:
Cây này cũng được gọi là cây văn phòng vì nó thích hợp với điều kiện ánh sáng ít hay gọi là bóng dâm,
Đặc điểm của cây này rất dễ chăm sóc và dễ trồng,
+ Cây tiểu hồng môn trồng vào đất:

Cây tiểu hồng môn
Cây tiểu hồng môn để bàn
  
Cây tiểu hồng môn thường hay dùng làm cây cảnh để bàn nên chậu chọn lựa trồng cây phải bé, đường kính chậu 15cm-25cm, Chiều cao của chậu rơi vào 20-25cm là hợp nhất. Để trồng được cây tiểu hồng môn bền đẹp
 Đất chọn lựa đất phù sa tơi xốp, trộn với trấu, xỉ than và cho thêm một ít phân NPk trộn đều để trồng. Vì cây trồng vào chậu nên việc chăm sóc cũng trở nên dễ dàng hơn. Để cây tiểu hồng môn sống tốt trong nhà thì nên giữ được độ ẩm cho cây.  Với chế độ nước tuần tưới 2 lần, mỗi lần chỉ cần 100ml-150ml tưới đều quanh gốc.
+ Cây tiểu hồng môn thủy sinh:
Cây tiểu hồng môn thủy sinh
Cây tiểu hồng môn thủy sinh
 Để trồng được cây tiểu hồng môn làm cây cảnh thủy sinh không phải ai cũng có thể làm được, sau một thời gian làm thủy sinh thì thấy rễ của nó bị thối dần và càng ngày cây chết dần chết mòn. Hôm nay Cây cảnh Nhật Hiếu sẽ hướng dẫn tới các bạn làm cây tiểu hồng môn làm cây cảnh thủy sinh đẹp bền :
Trước tiên bạn mua cây tiểu hồng môn về và bỏ hết đất, khâu này các bạn nên nhớ cẩn thận không làm ảnh hưởng tới phần rễ, không để xảy ra xây xát, sẽ dẫn tới rễ hay bị thối...v.v. Tiếp đó các bạn rửa sạch phần rễ và đưa vào lọ thủy sinh cho phù hợp với cây của mình. Khâu quan trọng hơn nữa là chế độ nước bạn chỉ nên đổ 1/4 phần rễ của nó trong 3 ngày đầu. Trong 3 ngày này thay nước liên tục ngày thay một lần. Trong cấc ngày tiếp theo tăng nhiều lượng nước lên dần để cây thích nghi dần. Chú ý vẫn liên tục thay nước 2 ngày thay 1 lần nước. Các ngày tiếp theo nước đổ ngập phần rễ, không được nhiều nước quá, vẫn 3 ngày thay nước một lần. Làm như thế trong 2-3 tuần đầu để cây tiếp xúc và ổn định. Đến hết tuần thứ 3 thì cây đã ổn định, trong thời gian này mình 5-7 ngày mình thay nước một lần. ( mỗi lần thay nước mình nên nhỏ 1-2 giọt thuốc dịch thủy sinh để cây dễ sinh trưởng phát triển.)
Chúc các bạn thành công.

Cây cảnh Nhật Hiếu
Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan Sân Vườn

Hotline: 0945 086 123 - 0948 14 24 34
 Gmail: caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com

Số nhà 32 khu dãn dân / Ngõ 111Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội

You Might Also Like

0 nhận xét: