cay-canh-noi-that

Cây đuôi công và chăm sóc cây đuôi công.

00:40 VuaTenMien.Com 0 Comments

cây đuôi công
Cây đuôi công
 Cây đuôi công hay cây đuôi phụng là dòng cây cảnh đẹp, đuôi công phụng có tên khoa học: Calathea Medallion. Cây đuôi công thông thường thành từng khóm đường kính 10-20cm, cây cao 30-40 cm tùy thuộc vào đất và chất dinh dưỡng cung cấp cho cây, lá có hình bầu dục, màu sắc hoa văn như chiếc đuôi công. Vì lá có nhiều hoa văn và màu sắc nổi bật nên cây đuôi công được nhiều người lựa chọn và trang trí rất nhiều. Ngoài hình thù và màu sắc sặc sỡ ra cây đuôi công còn bền và dễ chăm sóc, dễ trồng, đẻ nhánh khỏe, phát triển nhanh.
Cây đuôi công thuộc cây văn phòng biểu trưng cho sự thịnh vượng và may mắn. Cây đuôi công thường trồng chậu làm cây cảnh nội thất, cây cảnh văn phòng hoặc có thể trồng thành khóm trang trí sân vườn.

Cách trồng cây đuôi công:
Cây đuôi công trồng theo 2 dạng:
. Cây đuôi công trồng vào đất
. Cây đuôi công làm thủy sinh.
 -  Cây đuôi công trồng vào đất:
 Cây này dễ sống và thuộc cây không kén đất, nên đất trồng cây chỉ cần tơi xốp là ok ( đất phù sa trộn một ít trấu hun và một ít bột xơ dừa thì càng tốt ) . 
Cây đuôi công đẹp
Cây đuôi công
 Sau khi trồng vào chậu tưới lần đầu nhiều nước một chút, còn các lần còn lại chỉ nên tưới đủ ẩm là cây phát triển tốt. Cũng vì dễ chăm sóc nên lựa chọn cây để làm cây cảnh để bàn làm việc trong các văn phòng hiên nay.
- Cây đuôi công làm thủy sinh:
Trong thời gian gần đây rất nhiều người chọn lựa cây cảnh thủy canh
 
Cây đuôi công thủy sinh
Cây đuôi công thủy sinh
Vì chủng loại cây này dễ chăm sóc lại có độ bền cao và không phải tưới tắm thường xuyên. Mới ban đầu cây chưa ổn định thì tuần thay nước 2 lần, và lượng nước chỉ xâm xấp không nên cho nhiều nước sẽ gây úng và cây phát triển không tốt. Sau đó một thời gian cây phát triền ổn định tuần/1 thay nước. Để cây sống được lâu hơn nên ra hiệu phân bón cây cảnh mua thêm một lọ dung dịch chất thủy sinh về tuần nhỏ cho cây một 1-2 giọt để cây sống khỏe hơn, lá xanh hơn.

Cây cảnh Nhật Hiếu

Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan sân vườn
====================================
Hotline: 09450 86 123
            0948 14 24 34
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
26/107 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội

You Might Also Like

0 nhận xét: