anh-cay-noi-that,

Lưu ý khi kê đặt cây cảnh trong văn phòng

03:19 VuaTenMien.Com 0 Comments

Theo như chúng ta được biết nhà ở của người Việt Nam thường gắn liền và hoà hợp với thiên nhiên. Màu xanh của cây cảnh hiện diện trong nhà không chỉ điều hoà không khí, mang lại sự tươi mát bên cạnh đó còn giúp phục hồi sinh khí cho nơi ở.
Chính đưa cây cảnh văn phòng vào nội thất nhà phố rất quan trọng, và cũng là yếu tố để hình thành nên các cảnh quan thiên nhiên đẹp hài hòa thu nhỏ, cải thiện môi trường sống và thanh lọc không khí.
Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng đẹp và có độ bền cao 5-7 năm.

Cho nên cây cảnh dành cho nội thất là tuyển chọn những loại cây đẹp, xanh tốt quanh năm, có nhiều mầm lộc phù hợp với môi trường ít ánh sáng, nên tránh những cây thân gai, lá vàng, độ bền không cao.

  • Nơi cây định cư: 
Tùy vào diện tích ngôi nhà và sở thích của gia chủ để có những vị trí đặt cây cảnh tốt nhất, tuy nhiên nên đặt cây cảnh ở những nơi có ánh sáng, các góc trống gần cửa ra vào, hay của kính, phòng rộng thoáng hay những vị trí bạn muốn che khuất tầm nhìn.
  • Chọn cây cho phòng:
 Đối với người Việt chúng ta, khi mang cây canh vào nhà đều xem xét về ý nghĩa và độ bên của cây. Ở nhưng không gian rộng, sảnh lớn, phòng khách nên đặt những cây dáng cân đối, hoành tráng để tạo bề thế sang trọng. như cây thiết mộc lan gốc, hay chậu kim tiền to hoặc đại phú gia.
Cần chú ý cây có sắc xanh, đỏ và vàng tượng trưng cho các mùa xuân – hè. Theo phong thuỷ đây là những gam màu kích hoạt nguồn khí luân chuyển.
  • Những điều nên tránh:
Đối với những nơi rộng như hành lang, cầu thang, hàng hiên (theo phong thuỷ có tính dương) cần chọn những chủng loại cây nhỏ, ít có gai nhọn hay cành chĩa, thân lá gọn và không vướng víu như trúc nhật hay kim tiền, bặc mã hoàng tử, lan tuyết hay thiết mộc lan không che khuất tầm nhìn và cản trở di chuyển (đây là những cây có tính âm).
  • Bổ sung dưỡng khí:
Những không gian dành riêng như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng trà (thuộc âm) thiên về tĩnh, thông thường kê đặt cây có tính trang trí điểm xuyết nhẹ nhàng nên cây cảnh chỉ bổ sung thêm tính dương cho không gian mà thôi chứ không phải làm cho không gian lòe loẹt...đưa đến cảm giác dễ sợ.
Nên đặt những cây như tài lộc, kim tiền, thiết mộc lan hay vạn niên thanh đều phù hợp giúp thư giãn hơn khi làm việc.
  • Cây trong bếp:
Những không gian như bếp ta nên bố trí những cây nhỏ gọn, tránh vướng víu và có tác dụng khử mùi, giảm khói như dương xỉ. Phòng ăn nên đặt một số chậu cây có sắc màu tươi vui kích thích tiêu hoá ví dụ như tía tô cảnh, đỗ quyên, hoa lá đỏ…
  • Ban công:
Đối với những không gian như thế này đều có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, nên chọn những loại cây có thể thể chịu được ánh sáng như: Hoa giấy, ngũ gia bì, trúc mây hay là cau hawoai. Nhưng lưu ý không nên chọn cây quá cao tránh che mất tầm nhìn.....
  • Đừng để cây héo úa:
 Khi kê đặt cây cảnh trong nhà cần lưu ý một yếu tố khá quan trọng vì cây cảnh là thước đo trường khí từng không gian nhà ở. Nên chọn lựa cây chu đáo cẩn thận phù hợp và chú ý chăm sóc, nên theo dõi định kỳ nếu cây bị héo úa hay kém phát triển thì tức là nội khí không tốt nên thay đổi chủng loại cây hoặc kiểm tra lại môi trường xung quanh để điều chỉnh cho phù hợp.
Chúc các bạn có có một số cây cảnh đẹp.

Xem thêm Cây cảnh để bàn đẹp và có độ bền cao 5-7 năm trên bàn làm việc.

Cây Cảnh Nhật Hiếu
Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan sân vườn
=============================
Hotline: 0945 086 123
            0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
32/111 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội

You Might Also Like

0 nhận xét: