cay-canh-noi-that,

Cách chăm sóc cây cảnh để bàn làm việc tốt nhất

05:06 VuaTenMien.Com 1 Comments

cây để bàn may mắn
cây may măn để bàn
Cây cảnh, từ xưa đến nay được nhiều người dân sử dụng nó để trang trí cho ngôi nhà hay khu văn phòng làm việc. Ngoài mục đích trang trí cho ngôi nhà hay văn phòng của mình thêm đẹp, xanh tươi hơn còn giúp cải thiện môi trường sống xanh trong lành thoáng mát, còn giúp gia chủ làm ăn may mắn, phát tài phát lộc. Chính vì thế để cây văn phòng đẹp hay tất cả cây cảnh trong nhà cần được chăm sóc cận thận và chu đáo, tránh hiện tượng cây chết, héo , lá vàng và làm mất cảnh quan ngôi nhà thậm chí đi ngược lại với tâm linh, phong thủy.
Để cây cảnh đảm bảo xanh, sạch đẹp sống tốt trong nhà nói chung và cây cảnh để bàn hà nội nói riêng. Hôm nay chúng tôi Cây cảnh Nhật Hiếu xin hướng dẫn cách chăm sóc cây cảnh để bàn đúng cách, ngắn gọn để các bạn có thể tiện chăm sóc cây được tốt hơn.


Cây cảnh để bàn sau khi được trồng ổn định vào chậu, trong quá trình sinh trưởng và phát triển có rất nhiều yếu tố tác động tới nó. Ví dụ: Nhiệt độ, ánh sáng,  nước, phân bón, sâu bệnh
  • Nhiệt độ:
Đối với loại cây cảnh để bàn ưa thích với một nhiệt độ nhất định từ 20-30 độ C. ( là loại cây bé nên nếu nhiệt độ thấp quá sinh trưởng của cây cũng kém. Nhưng nếu nhiệt độ cao quá cũng làm cây kém phát triển.)
  • Ánh sáng:
Khâu này khá rất là quan trọng, vì bất kỳ một cây cảnh nào cũng đều cần ánh sáng, vì thế trước khi trang trí, kê đặt ta phải xem xét vị trí đó có ánh sáng hay không. Và nên chú ý tránh ánh sáng trực tiếp từ tự nhiên, nhưng không được tối quá.
  •  Nước
Nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chăm sóc cây để bàn này. Bất kỳ một cây cảnh nào cũng đều cần nước, nhưng chết độ nước thế nào cho hợp lý là vấn đề quan trọng?
cây tài lộc để bàn
cây tài lộc | cây kim ngân để bàn
 Vì cây để bàn thông thường trang trí trong nhà và có chậu rất bé nếu tưới nhiều nước quá sẽ ảnh hưởng đến sinh trưởng phát triển của cây, thậm chí cây chết do nhiều nước và thối rễ.
Để cây cảnh để bàn được tốt các bạn nên tưới mỗi tuần 1-2 lần, mỗi lần thông thường 70-100ml nước tùy vào kích thước của chậu. Tưới đủ ẩm, không nên tưới nhiều và trước khi tưới các bạn phải quan sát xem đất còn ẩm hay không. Cách tưới tốt nhất dùng bình xịt phun quá lá và đất như thế cây sinh trưởng phát triển tốt hơn.
  • Phân bón:
Đối với cây để bàn rất bé nên nhu cầu phân bón của nó cũng không đáng kể, thông thường 3-4 tháng mình có thể bón phân cho cây và nên sử dụng phân NPK để bón cho nó. Vì cây bé nên mình chỉ bỏ một lượng rất ít tỉ lệ 1/3 thìa cafe phân NPK rắc đều quanh gốc và tránh xa gốc cây. Trước khi bỏ phân ta xới xáo đất tơi xốp và làm rãnh bỏ phân xuống, sau khi bỏ phân xong ta lấp đất cho kín phân và tưới nước là được.
  • Sâu bệnh
Chủng loại cây này rất hiếm khi bị bệnh, thông thường ít gặp chỉ một số cây
Ví dụ :
cây ngọc ngân bị dệp sáp trắng.
Điều trị:
đầu tiên dùng khăn lau sạch tất cả dệp sáp và sau đó mua dầu rửa bát mỹ hảo pha lượng vừa với nước dùng bình xịt lên cây. Làm 1-2 lần như vậy dệp sẽ hết, biện pháp này không ảnh hưởng đến người ở trong nhà, khuyến khích các bạn nên dùng cách này.


 Cây cảnh Nhật Hiếu

Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan xanh
============================
 Hotline: 09450 86 123 - 0967 386 123
Gmail: caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
32b/ 111 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội

    You Might Also Like

    1 nhận xét: