cham-soc-cay-de-ban,

kỹ thuật tưới nước cho cây cảnh văn phòng đẹp hơn và xanh mướt

03:21 VuaTenMien.Com 0 Comments

Tất nhiên, nước rất quan trọng trong sinh trưởng và phát triển của cây cảnh đẹp, nếu thiếu nước thì quá trình sinh trưởng phát triển sẽ ngừng trệ kéo theo các cơ thể sống bị héo và chết dần. Ngược lại, nếu tưới dư thừa lượng nước cây sẽ chết vì do nhiều nước cây không trao đổi được không khí, rễ cây bị chết ngột vì bị thiếu không khí. Chính vì thế, mà lượng nước cần cung cấp tưới cho cây phải phù hợp và đủ để cây sinh trưởng phát triển. Về mùa hè nên tưới nhiều hơn và mùa mưa nên tưới ít lại.
Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng


 Kỹ thuật tưới nước cho cây cảnh văn phòng đẹp hơn.
cây cảnh văn phòng có rất nhiều chủng loại cây. Chính vì thế mà người chăm sóc tưới nước cần nắm được tên tuổi và đặc điểm sinh học, thực vật học của từng loại cây để thuận chăm sóc và tưới tắm.
Nên dùng bình xịt để tưới qua lá và dùng cốc bé tưới đều quanh gốc cây.Trước khi tưới nên quan sát đất, cây, lá và xem biểu hiện của nó. Nếu cây héo thì nên xem lại đất có bị khô hay không? Nếu thấy lá vàng thì xem cây có phải hiện tượng nhiều nước quá hay không?.....v.v. Chậu to thì tưới nhiều và chậu nhỏ thì nên tưới ít hơn.
Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng
 Vì cây cảnh văn phòng nên mỗi tuần tưới 1 lần/ tuần, không nên tưới nhiều sẽ gây úng và cây chết. Đối với cây ở gần cửa kính và gần ánh nắng nên tưới lượng nước nhiều hơn. Đối với cây có hiện tượng đất trắng bạc, đất cứng nên xới xáo lại đất và tưới nhiều hơn.
Đối với cây để bàn làm việc không nên tưới nhiều vì cây để bàn thông thường rất bé, nên rễ của cây cũng bé và ít. Chính vì thế mỗi lần tưới chỉ 70-100ml tùy vào chậu to và bé. Mỗi tuần chỉ nên tưới một lần không nên tưới nhiều.
cây cảnh để bàn
Cây cảnh để bàn
 Chú ý: Không được tưới để nước chảy ra đĩa lót, khi thấy nước chảy ra đĩa lót chứng tỏ nước tưới đã quá nhiều và lần sau tưới nên ít lại.
Kỹ thuật trên mong là giúp được các bạn chăm sóc cây cảnh. 
Chúc các bạn thành công !
Xem thêm : trồng cây cảnh trong nhà

CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Hotline: 09450 86 123 - 0948 14 24 34
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 Khu dãn dân / Ngõ 111 Triều khúc - Thanh Xuân - Hà Nội
Dịch vụ giao hàng miễn phí và thu tiền tận nơi  tại  Hà Nội  
Thời gian làm việc: sáng 8h-12h, chiều 2h-18h cho tất cả các ngày trong tuần!

You Might Also Like

0 nhận xét: