cây cảnh,

Sử dụng neonicotinoids treo trong sự cân bằng

03:19 VuaTenMien.Com 0 Comments

Mối đe dọa cho loài thụ phấn có thể nhìn thấy EU bỏ phiếu cho hai năm lệnh cấm neonicotinoids nếu Bộ trưởng nông nghiệp quyết định chống lại việc sử dụng của họ.




Người trồng có thể bị buộc phải ngừng sử dụng thuốc trừ sâu neonicotinoid sau một cuộc bỏ phiếu của EU Bộ trưởng nông nghiệp trên 14 tháng 3.

Điều này có thể thấy các nước thành viên chấp nhận một hạn chế tạm thời về việc sử dụng của một số thuốc trừ sâu liên quan đến sự suy giảm số lượng ong trên toàn EU. Một biện pháp như vậy có thể dẫn đến những khoảng trống bảo vệ thực vật như cây nho weevil vấn đề về cây cảnh, nói rằng các chuyên gia.

Tư vấn bảo vệ cây trồng John Adlam cho biết: "Đây là một trong những sản phẩm chính của chúng tôi có để kiểm soát cây nho ấu trùng loài mọt ngũ cốc". Sau khi thu hồi aldrin bụi trong năm 1986-87, ngành công nghiệp vườn ươm đã có một "cây nho lớn weevil vấn đề" và "chúng ta có thể ở vị trí một lần nữa", ông nói thêm.

Adlam cho biết phương pháp điều trị sinh học như giun tròn và Met 52 loại nấm có ích trong việc ngăn chặn sâu bệnh ăn rễ cây, nhưng "hạn chế những gì họ có thể làm và khi". Bảo Vệ Cây Trồng Anh Hội đồng (BCPC) Chủ tịch Colin Ruscoe cho biết có một thiếu phi sinh học thay thế cho neonicotinoids.

Động thái này của EU sau kết luận của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm châu Âu, rằng ba neonicotinoid thuốc trừ sâu - Imidacloprid, thiamethoxam và clothianidin - đặt ra một nguy cơ đáng kể cho ong mật nếu được sử dụng trên các cây trồng có hoa. Đối thủ để thu hồi, bao gồm cả Defra, nói rằng các bài kiểm tra thử nghiệm trong phòng thí nghiệm chứ không phải là thử nghiệm và không có cây cảnh đã được thử nghiệm. Họ cũng tranh luận rằng, chỉ với 0,03% của các chất hóa học được sử dụng trên các loại cây cảnh, làm vườn đã không công bằng trong một vấn đề nông nghiệp.

Sản phẩm được sử dụng trên quả thương mại, rau quả và cây cảnh có thể bị ảnh hưởng nếu có đủ nước EU bỏ phiếu ủng hộ của một giới hạn hai năm được đề xuất tại một cuộc họp ủy ban thường trực vào ngày 14 tháng 3. Lệnh cấm sẽ bao gồm tất cả sử dụng trong nước.

Defra, neonicotinoid nhà sản xuất Syngenta và Bayer và các cơ quan ngành công nghiệp bao gồm cả HTA, Hiệp hội bảo vệ cây trồng, NFU, BCPC và những người khác cho rằng khoa học là không đủ mạnh mẽ cho một lệnh cấm.

NFU làm vườn cố vấn Tiến sĩ Chris Hartfield nói: "NFU được vận động hành lang chống lại đề xuất bởi vì chúng tôi không tin rằng họ là tương xứng, chúng tôi không tin rằng họ là hợp lý và chúng tôi không tin rằng họ sẽ cải thiện tình hình sức khỏe con ong".


Ông nói thêm: "Xem xét cách tiếp cận của hoa hồng vào ngày này để được rất rộng bàn chải, chúng ta mong đợi rằng sử dụng cây trồng trang trí cũng có thể được bao gồm".

Off-the-shelf kẻ giết người lỗi có chứa Imidacloprid và thiamethoxam bao gồm của Westland killer Bug thực vật cứu hộ và tập trung killer Bug, Bayer Grub Lawn Provado killer và Killer Bug cuối cùng và cây trồng cộng Vitality lột nón Portland. Họ được khuyến cáo cho cả hai sử dụng nhà hoặc bãi cỏ, vườn cây cảnh.

Bugclear Scotts Công ty của phạm vi siêu và RoseClear, Bayer CropScience của Multirose, Provado killer Bug cuối cùng 2 và bé Bio thuốc trừ sâu House sản phẩm thực vật chứa acetamiprid thiacloprid, mà là neonicotinoids, nhưng các NFU cho biết nó được "rộng rãi chấp nhận" rằng vì của hóa học hơi khác nhau của họ chúng tạo ra "rủi ro ít hơn đáng kể" với ong hơn ba neonicotinoids khác và không phải là trọng tâm của mối quan tâm hiện nay.

Nhiều trung tâm vườn đã loại bỏ các sản phẩm. Những người bạn của Trái đất vận động viên cao cấp Paul de Zylva cho biết gần 1.000 nhà bán lẻ loại bỏ sản phẩm sau khi chiến dịch. "Công sự tự tin đã phai nhạt xung quanh vấn đề này không phải là quá khác mấy so với cách công chúng cảm thấy về các siêu thị và horsemeat. Họ cảm thấy chán nản."

HTA giám đốc phát triển kinh doanh Tim Briercliffe làm vườn cần phải có "không quan tâm" về các sản phẩm nếu được sử dụng phù hợp với các hướng dẫn ghi nhãn. "Chúng tôi không tin rằng có bằng chứng của một vấn đề và thậm chí nếu có nó sẽ chỉ là một vấn đề nông nghiệp."

Adlam thêm: "Là một ngành công nghiệp, chúng tôi không thể làm gì hơn được thực hiện theo quy định với những gì Chính phủ của chúng tôi đòi hỏi chúng ta và Chính phủ đang yêu cầu chúng tôi để thu hồi các sản phẩm Khi nó, ngành công nghiệp sẽ thực hiện theo Ngành công nghiệp đang tìm cách để Chính phủ. hướng dẫn và đây là thời điểm quan trọng vào lúc bắt đầu của mùa giải. "

Chủ tịch Amenity Forum Tiến sĩ John Moverley nói: "Như chúng ta đã hiểu rõ tất cả các vấn đề cho đến nay, lệnh cấm sẽ không liên quan đến việc sử dụng tiện nghi."

You Might Also Like

0 nhận xét: