cay canh,

Cây thông cổ Việt Nam top 100 cây cảnh hàng đầu thế giới

02:16 VuaTenMien.Com 0 Comments




VietNamNet Bridge - Một cây thông 300 tuổi thuộc về một người đàn ông ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đã được vinh danh là một trong những thế giới 100 cây cảnh đẹp nhất.

Chủ nhân của cây bonsai này là ông Phạm Dương Quyết, Phường Lê Quý Đôn, thành phố Việt Trì. Cây này được đánh giá cao bởi các chuyên gia về cây cảnh như cây thông đẹp nhất của khu vực Đông Nam Á.

Tại Hội nghị quốc tế về cây cảnh, tổ chức tại Đài Loan vào ngày 22 tháng 2, nó đã được chọn là một trong 100 cây cảnh đẹp nhất trên thế giới.

Cây thông này cổ hơn 300 năm tuổi đến từ một gia đình nổi tiếng của Trung Quốc. Sau một chuyến đi dài từ Trung Quốc sang Việt Nam và sau đó từ phía nam đến phía bắc, sau khi thuộc sở hữu của hàng chục người, cây cuối cùng đã thuộc về ông Quyết kể từ giữa năm 2007.

Hiện nay, nhà máy này được đặt trong sân của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, trong khi chủ sở hữu của cây sống ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Các tiêu chí để đánh giá một cây cảnh bao gồm các khía cạnh sau: độ tuổi, vẻ đẹp, và ý nghĩa mà người xem có thể học hỏi từ cây.

Với chiều dài hình dạng của 2,8 m chiều cao thân cây 2,3 m, cây thông cổ xưa được trồng trong một nồi đá nguyên khối bát giác của hàng trăm năm tuổi. Kiểu dáng tinh vi của cây này là điều đặc biệt nhất. Trong nghệ thuật cây cảnh, nó là khó khăn nhất để làm cho hình dạng cho cây thông.

Quyết cho biết kể từ khi cây được công nhận là một trong những cây cảnh đẹp nhất trên thế giới, nhiều nhà doanh nghiệp địa phương và doanh nhân quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines và Singapore đã đi xem cây và muốn mua nó.

Ông cho biết một doanh nhân ở thành phố Hải Phòng đã sẵn sàng cho anh ta một triệu đô la Mỹ để mua cây như một món quà để chúc mừng mẹ của mình đối với tuổi thọ của mình, nhưng anh không đồng ý vì "vật tìm thấy người đàn ông cao thượng", Quyết nói.
Hình ảnh của cây cảnh tuyệt vời:


You Might Also Like

0 nhận xét: