cay canh,

Cân bằng hành động: cây trồng tự nhiên thấy khó để cạnh tranh với người nước ngoài phá hại

02:23 VuaTenMien.Com 0 Comments





Các cuộc gọi oang oang cảnh quan với các loài thực vật bản địa thay vì các loài nhập khẩu nhận được to hơn. Thêm vào các đối số là nhà côn trùng học Doug Tallamy, người đã cung cấp một lời giải thích thuyết phục về nguồn gốc các loài côn trùng thụ phấn cho hoa của chúng tôi và thêm vào các trang web thực phẩm có nguồn gốc thực vật cần.

Tallamy, tác giả của "Nature Trang chủ: Làm thế nào bạn có thể duy trì động vật hoang dã với cây bản địa, là diễn giả chính tại Spring Garden Hội nghị chuyên đề hàng năm ở Nam Deerfield on March 16, được tài trợ bởi Hiệp hội làm vườn Thạc sĩ Tây Massachusetts.

"Thiên nhiên có thể được định nghĩa là các thực vật và động vật trong một khu vực nhất định và tất cả các hiện tượng tự nhiên mà làm cho họ vì họ là" Tallamy viết trong cuốn sách của mình. Nó bao gồm các nhà máy, cả hai thân gỗ và thân thảo, trong cảnh quan canh tác của chúng tôi và trong các lĩnh vực tự nhiên của chúng tôi cũng như các loài động vật có vú, chim và côn trùng cùng tồn tại với các nhà máy và, quả thật vậy, phụ thuộc vào chúng.

Hôm nay, được biết đến thực vật ngoại lai xâm hại chiếm 30% của khu vực tự nhiên do thoát ra khu vườn và 80% các khu vực cảnh quan của chúng tôi, theo Tallamy. Hầu hết các cuộc tranh cãi trên thực vật ngoại lai xâm hại đã tập trung trên các bằng chứng rằng họ ra cạnh tranh thực vật bản địa và cuối cùng thống trị cảnh quan. Sắn dây đã thực hiện trên miền Nam, và Oriental buồn vui lẫn lộn, ví dụ, multiflora tăng và bụi gai bốc cháy trên khắp New England, và Na Uy maple đẩy ra khỏi gỗ thích đường bản địa.

"Có một phong trào lớn có nguồn gốc thực vật trước khi tôi đến cùng," Tallamy cho biết tuần trước trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ nhà của ông ở Pennsylvania. "Tất cả những gì tôi đã làm là đưa ra một lý do khác để trồng bản địa."


Đó là một lý do hợp lý và quan trọng, tuy nhiên. Thông qua quan sát trên đất của mình 10-acre riêng, Tallamy phát hiện ra rằng ít côn trùng ăn các loài thực vật ngoài hành tinh.

"Khi bạn nhìn cho côn trùng, bạn nhìn cho ăn những vết sẹo," ông nói, thêm rằng có rất ít không có vết sẹo ăn thực vật xâm lấn, chẳng hạn như bụi gai bốc cháy, hà thủ ô Oriental buồn vui lẫn lộn, Nhật Bản và multiflora tăng.

Tallamy quyết định để có một sinh viên của ông tại Đại học Delaware so sánh cuộc sống của côn trùng trên các loài cây bản địa và người nước ngoài. "Có rất nhiều nghiên cứu về côn trùng trên các loài thực vật cụ thể, nhưng không có gì so sánh ngoài hành tinh và người dân địa phương, rất nhiều trên phá hại nhưng không có gì về ảnh hưởng của họ trên web thực phẩm tự nhiên", ông nói.

Nghiên cứu cho thấy ba lần như nhiều loài côn trùng ăn thực vật bản địa như họ làm trên các loài ngoại lai. Và, trong điều khoản của sâu bướm, cây bản địa trong nghiên cứu hỗ trợ 35 lần con số khổng lồ hơn con sâu bướm sinh khối hơn so với những người ngoài hành tinh ", Tellamy viết trong cuốn sách của mình. Cây sồi bản địa và cây liễu của nhiều loài hỗ trợ từ 400 đến 500 các loại côn trùng trong các trang web thực phẩm, theo một biểu đồ trong cuốn sách.

Chúng ta có xu hướng quên rằng tất cả mọi người yêu thương những con bướm bắt đầu cuộc sống như trứng nở thành sâu bướm phàm ăn. Nếu không có thức ăn cho sâu bướm, họ sẽ không sống sót để trở thành bướm. Ngoài ra, sâu bướm là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống của nhiều người của các loài chim của chúng tôi được yêu thích nhiều nhất. Muỗi cũng là thực phẩm cho con dơi đang bị đe dọa bởi một căn bệnh nấm có thể nhập khẩu từ Anh và nuốt và đớp ruồi. Khi bị côn trùng bản địa, bao gồm cả các loài thụ phấn quan trọng như ong, bướm và các loài chim, không thể tìm thấy thực phẩm, họ không sống rất lâu. Nhiều người có thể sợ "lỗi", nhưng họ là quan trọng đối với hệ sinh thái.

Nhập khẩu các loại cây cảnh cũng đã dẫn đến sự xuất hiện của côn trùng phá hoại và - có lẽ thậm chí còn đáng sợ hơn - bệnh phá hoại.

Một bài báo gần đây của Alexander Leibhold của Đại học California tại Santa Barbara xác định rằng 58 bệnh cao tác động đến từ nước ngoài về cây cảnh. Chúng bao gồm các hạt dẻ bạc lá gây chết người đã quét sạch hạt dẻ bản địa ở đầu thế kỷ 20 và tai họa hiện hành về bờ biển phía Tây của cái chết sồi đột ngột, Tallamy.

"Bạc lá hạt dẻ làm tổn thương nền kinh tế của khu vực nông thôn từ Maine đến Florida," ông nói. Có một kinh doanh sinh lợi thu thập hạt dẻ hoang dã để bán để thị trường New York, một doanh nghiệp bị xóa sổ bởi bệnh tàn rụi.

Côn trùng gây hại như bọ cánh cứng Nhật Bản, sâu bướm gypsy và cây độc cần wooly adelgid đến từ nước ngoài, cũng như bọ cánh cứng có sừng dài Châu Á và sâu đục tro ngọc lục bảo có rất nhiều trong các tin tức ngày hôm nay. Những loài côn trùng có thể quá giang một chuyến đi vào gốc rễ của cây cảnh hoặc trong gỗ pallet được sử dụng để vận chuyển từ Trung Quốc.

"Chúng tôi có thể sử dụng các thùng nhựa có thể được tái chế, nhưng chúng tôi không muốn xúc phạm Trung Quốc," Tallamy.

Nhà máy bảng

Nhà máy thám hiểm nhiều thế kỷ đã tìm cách tìm các nhà máy mới trang trí để lôi kéo làm vườn để đa dạng hóa cảnh quan của họ. Nhiều loài người nước ngoài hoặc nhập khẩu đã được đưa đến đất nước này và quảng cáo là sâu bệnh miễn phí và bảo dưỡng thấp, do đó hấp dẫn cho chủ sở hữu nhà bận rộn ngày nay muốn có một cảnh quan nguyên sơ.

Nhiều người trong số những nhà máy này, một số người trong số họ chào hàng của Hoa Kỳ Sở Nông nghiệp để hạn chế xói mòn đất, đang được coi là có hại phá hại, và một số tiểu bang đang hạn chế việc bán phá hại được biết đến như bụi gai bốc cháy và Na Uy maple. Nhưng những người khác không muốn có hành động quyết liệt.

"New Jersey, Delaware và Pennsylvania không muốn để giải quyết những ngành công nghiệp vườn ươm", Tallamy. "Và bất cứ điều gì đó được thực hiện tại thực sự là quá muộn. Oregon chỉ cấm English ivy, nhưng nếu bạn đã từng đến Portland, bạn có thể nhìn thấy nó khoảng 40 năm là quá muộn "English ivy là một trải mặt đất phổ biến trên bờ biển phía Tây vì nó là trong các lĩnh vực nhẹ hơn của bờ biển phía Đông.

Tallamy nói rằng ông không muốn làm cho những điều khó khăn cho người làm vườn hoặc những người vườn ươm, ông hiểu rằng ngành công nghiệp vườn ươm đã xây dựng được hàng tồn kho của các nhà máy phổ biến - như maple Na Uy và bụi gai đang cháy.

"Chúng tôi muốn thay đổi ngành công nghiệp cảnh quan, không siết cổ nó", ông nói. "Nó không phải là cần thiết để cảnh quan với các nhà máy từ Trung Quốc."

Là một thay thế, ông kêu gọi người làm vườn để yêu cầu đối với các loài bản địa.

"Mọi việc không thích hợp để thay đổi hoàn toàn cho đến khi chủ nhà yêu cầu vườn ươm địa phương của họ cho các nhà máy bản địa. Nếu người trông nom sở ương cây nói: "Chúng tôi không có điều đó, họ cần phải nói 'OK. Tạm biệt. Tôi sẽ đi nơi khác. "

Một số lượng ngày càng tăng của các vườn ươm đang mang cây bản địa và một số đang bắt đầu chuyên. Nasami Farm, vườn ươm của New England Hiệp hội hoa hoang dã trong Whately, là một trong những chuyên gia như dự án bản địa ở Housatonic. Tallamy là quen thuộc với các hạt giống bảo tồn Ernst trong Meadville, Pa, và Prairie mặt trăng bé trong Winona, Minnesota "Họ đi thu thập các chuyến đi (tại Hoa Kỳ) và các nhà sinh học tốt", ông nói.

Đó là một thực hành, Tellamy nói, cho phép một sự cân bằng tự nhiên giữa các loài.

Nếu chúng ta giới hạn bảng màu nhà máy của chúng tôi với các loài nhập khẩu, chúng tôi đang gây nguy hiểm cho tương lai của côn trùng quan trọng trong hệ sinh thái của chúng tôi, Tallamy giải thích.

Thiên nhiên không tạo ra một sự cân bằng nhất định giữa các loài, nếu được phép làm như vậy. Ví dụ trú ngụ trong cây thuốc lá phá hủy, đó là con sâu bướm màu xanh lá cây khổng lồ có thể phá hủy một loại cây trồng cà chua trong một vài ngày, có một kẻ thù tự nhiên. Đó là một con ong bắp cày ký sinh đẻ trứng trên sâu bướm. Khi trứng nở, sâu bướm cung cấp thực phẩm cho ong mà tiêu diệt con sâu bướm của nó chủ. Như vậy, tính chất giữ sự cân bằng của riêng mình. Nhưng nếu bạn sử dụng thuốc trừ sâu để tiêu diệt sâu bướm để cứu cây trồng cà chua của bạn, ong sẽ thiếu lương thực. Tallamy nói vì cảnh quan của ông là cố tình đa dạng có 16 loài sâu bướm nhân sư khác trên đất của mình có thể cung cấp sâu bướm ong bắp cày. Tuy nhiên, ông để lại những quả trứng màu trắng trên sâu bướm trên cà chua của mình.

"Tôi là tất cả để trồng lương thực và phát triển nó tại địa phương. Trồng rau và cây cảnh không phải là loại trừ lẫn nhau ", ông nói. "Thực vật hỗ trợ mạng lưới thức ăn. Chúng ta cần có nhiều loại cây trồng trong cảnh quan của chúng tôi. "

You Might Also Like

0 nhận xét: