cay canh,

Năm thứ xâm hại cây trồng trong khu vườn của bạn

02:34 VuaTenMien.Com 0 Comments





Nếu bạn đã từng nhìn thấy một loại cỏ dại chiếm toàn bộ sân vườn của bạn hoặc, bạn đã nhìn thấy thực vật xâm lấn trong hành động. Các loài thực vật xâm lấn sau đây trông giống như cây vườn chung. Tuy nhiên, chúng có khả năng nhân nhanh và lấn át thực vật bản địa trong không gian mở, như rừng và đất ngập nước.
English Ivy: Điều này bao gồm mặt đất là phổ biến ở Bắc Mỹ, nhưng tiếc là nó thoát ra khỏi vườn một cách dễ dàng. Nó được biết đến đám đông tầng rừng bằng cách ngăn chặn các loại cây trồng khác từ nhận đủ ánh sáng mặt trời. Nếu bạn đang sử dụng tiếng Anh Ivy là một groundcover, biết rằng nó phải được cắt thường xuyên để cho nó không để lây lan. Nếu bạn sẵn sàng để tỉa Ivy tiếng Anh của bạn thường xuyên, nó đặt ra một nguy cơ tối thiểu lây lan. Thay thế có nguồn gốc từ tiếng Anh Ivy là Allegheny cây đại kích (Pachysandra procumbens). Allegheny cây đại kích là một groundcover mạnh mẽ với tán lá xanh.

Loostrife tím: cây trân châu thái tím là một loại thảo mộc lâu năm có nguồn gốc miền trung và miền nam châu Âu và nhiều nơi của châu Á. Vuông của nó, gốc gỗ đặc điểm của nó, và nở hoa của nó màu đỏ tươi. Tím Loostrife mất trên các vùng đất ngập nước, nơi mà nó outcompetes với các loài thực vật bản địa, cung cấp dinh dưỡng tốt hơn động vật hoang dã. Quy định tại Minnesota, Illinois và Wisconsin cấm mua và bán Loostrife tím. Một số loài côn trùng đã được chấp thuận bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ cho việc kiểm soát trên quy mô lớn. Mặc dù đã được giới thiệu trong những năm 1800 như là một loại cây cảnh, nó không phải là một lựa chọn tốt cho khu vườn ngày hôm nay. Lựa chọn thay thế có nguồn gốc từ Loostrife tím là tím Aster, Aster, New England và Balm Bee.

Iris Yellowflag: Iris Yellowflag dễ sai lầm cho tròng đen bản địa. Nó là một loại cây vùng đất ngập nước khuẩn vào đứng đơn loài, lấn át các nhà máy vùng đất ngập nước bản địa. Yellowflag Iris lây lan dễ dàng từ vườn đến những vùng đất lân cận. Mặc dù khuẩn vùng đất ngập nước, Yellowflag Iris là rất dễ chịu hạn. Nó phát triển ở cả nước mặn và đất ngập nước nước ngọt. Nếu bạn đang trồng tròng đen, hãy chắc chắn rằng bạn đang trồng giống iris bản địa, như Yellowflag Iris cao xâm lấn.

Vàng Toadflax: Còn được gọi là "hoang dã mõm chó," Yellow Toadflax trông rất giống mõm chó bản địa. Chúng phát triển hệ thống rễ ngang, liên kết với nhau, và do đó phát triển trong các cụm. Vàng Toadflax phát triển mạnh trong ẩm để đất thoát nước tốt. Mặc dù vàng Toadflax được giới thiệu với Mỹ như là một loại cây cảnh, nó được coi là một cỏ dại xâm lấn. Trồng hoa mõm chó bản địa, chứ không phải là Toadflax vàng.

Bush Honeysuckles: Không giống như các honeysuckles cây nho có mùi ngọt ngào mà là bao giờ ngon như thế, bụi honeysuckles là những thực vật xâm lấn có nguồn gốc từ Châu Á. Họ là những bụi cây rụng lá có thể phát triển mạnh trong nhiều môi trường, từ đầm lầy rừng. Những bụi cây thân gỗ lớn trong bụi, và có thể dễ dàng thống trị môi trường sống, nơi họ phát triển. Nếu bạn đang giới thiệu cây kim ngân hoa cho khu vườn của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đang trồng cây nho cây kim ngân hoa bản địa, chứ không phải là các bụi cây kim ngân.

You Might Also Like

0 nhận xét: