cây cảnh,

Đen hôn nấm phá hủy cây cảnh của Edmonton

20:50 VuaTenMien.Com 0 Comments

cây cảnh chà là
cây cảnh chà là



EDMONTON - Hàng ngàn cây cảnh ở Edmonton đang bị tàn phá bởi một căn bệnh có thể biến các chi nhánh của họ vào sưng, knots mấu.

Chokecherry và mayday cây đã được trồng để làm đẹp cảnh quan ở Edmonton là đặc biệt dễ bị nấm nút màu đen, trong đó sản xuất các bào tử lây lan vào mùa xuân và đầu mùa hè gió, bắn tung tóe mưa, côn trùng và các loài chim.

Nấm, mà đã trở thành phổ biến hơn trong thập kỷ qua, bao quanh một chi nhánh tại hải lý và giết chết nó. Nhiễm khuẩn nặng cuối cùng có thể giết chết các cây cảnh bằng cách bóp cổ và cắt đứt nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng.

Trong khi không phải là nguy hiểm như bệnh cây du Hà Lan, màu đen nấm hôn được coi là một mối đe dọa đối với các loài nó tấn công có chọn lọc và theo dõi cẩn thận bởi các nhà sinh vật học làm việc cho thành phố. Nhóm công nhân đã quạt trên Edmonton gần đây để tỉa các chi nhánh từ cây cảnh bị bệnh.

Jeannette Wheeler, hiệu trưởng lâm nghiệp cho thành phố, cho biết cây cảnh bị nhiễm bệnh được loại bỏ trong một nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của nấm có thể lan truyền trong nội bộ, xâm lấn mô mới và hình thành nút thắt mới.

Cuối cùng, một số cây có thể có hàng chục nếu không phải hàng trăm hải lý bao bọc xung quanh các chi nhánh.

Ieuan Evans, một nhà bệnh lý học thực vật pháp y và chuyên gia làm vườn ở Edmonton cho biết: "Trong một năm, những nút thắt trông giống như một mảnh gỗ bị đốt cháy". "Đó là một cái chết chậm chạp - trái chi nhánh, chi nhánh và như vậy.

"Một số cây có hải lý rất nhiều về họ rằng họ là rất rõ ràng. Những người lái xe dọc theo sẽ nhìn thấy chúng và nhấn phanh của họ và nói, "ma quỷ là?"

Giới thiệu năm ngoái Hall of Fame vào nông nghiệp Alberta, Evans cho biết ông đã có để loại bỏ cây mayday bị nhiễm bệnh từ sân riêng của mình.

"Tôi chỉ có hai hoặc ba bởi vì đó là về tất cả mà tôi có thể chăm sóc", Evans nói.

Các loại nấm không hoạt động trong mùa đông, vì vậy đây là thời gian lý tưởng để loại bỏ các chi nhánh bị nhiễm bệnh, ông Mike Jenkins, sinh học, khoa học kỹ thuật cho thành phố Edmonton. Tỉa các ngành trong mùa xuân và mùa hè có thể lan truyền bào tử sang cây khác.

"Nó thực sự là tương đối có thể quản lý thông qua tỉa cành bị ảnh hưởng", Jenkins nói. "Nó chỉ đòi hỏi phải bảo trì liên tục."

Evans, tuy nhiên, nói rằng bệnh chịu xem. Có hàng trăm ngàn cây cherrychoke và hàng chục ngàn maydays.

"Căn bệnh cuối cùng có thể giết họ", Evans nói. "Chẳng bao lâu nữa, có thể là một số lượng lớn các cây trong bãi rác".

Đây là mới nhất trong một chuỗi các hit trên các cây xanh đô thị Edmonton, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi thời tiết khô hơn trong thập kỷ qua. Trong tháng mười, thành phố bắt đầu giảm 31 cây du nghiêm dọc Whyte Avenue. Một số cây cảnh có bọ cánh cứng vỏ cây du và mọt elm màu đỏ, trong khi những người khác đang bị ảnh hưởng của ô nhiễm giao thông.

Cuối tháng đó, thành phố cho biết, các khu dân cư phía tây nam của Terwillegar Towne và Terwillegar Nam đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi một sự phá hoại bất thường của tử đinh hương tro sâu đục có khả năng ảnh hưởng đến 1.700 đại lộ và công viên cây xanh.

Trong quá khứ, thành phố thường thay thế 600 đến 900 cây cảnh một năm, nhưng từ năm 2002 con số này đã tăng lên hơn 4.000 mất hàng năm, và chi tiêu đã tăng lên.

You Might Also Like

0 nhận xét: