cây trồng trong nhà,

nhưng điều cần biết về chăm sóc cây cảnh

03:03 VuaTenMien.Com 0 Comments

cây cảnh | cây trồng trong nhà

Các yếu tố chính cần được xem xét khi chăm sóc cây trồng trong nhà là độ ẩm, ánh sáng, hỗn hợp đất, nhiệt độ, độ ẩm, phân bón, đất trồng, phòng trừ sâu bệnh. Sau đây bao gồm một số hướng dẫn chung cho việc chăm sóc houseplant. Đối với nhu cầu houseplant cụ thể, các thẻ mà đôi khi đi kèm với các nhà máy nổi tiếng là vô ích và chung chung. Chăm sóc thông tin cụ thể có thể được tìm thấy rộng rãi trực tuyến và trong cuốn sách.Cả dưới nước tưới và tưới có thể là bất lợi cho houseplant một. Cách tốt nhất để xác định xem cây cần nước là để kiểm tra độ ẩm của đất. Cảm thấy đất là đáng tin cậy nhất, kể từ khi đo độ ẩm thường không chính xác. Hầu hết các cây trồng trong chậu phải được cho phép đạt tới một mức độ thích hợp khô giữa tưới nước, mặc dù lượng nước tưới cần thiết rất khác nhau tùy thuộc vào loài. Độ ẩm đất thích hợp có thể dao động từ vẫn còn hơi ẩm trên bề mặt đất rất khô gần đáy nồi. Một nhà máy nước của lịch là không nên. Nếu một nhà máy không cần được nước tưới mát, nước nên từ từ đổ trên bề mặt của đất cho đến khi nó bắt đầu thoát ra khỏi đáy nồi, đảm bảo độ bão hòa hoàn toàn. Tuy nhiên, đôi khi đất tách ra từ các mặt của nồi nếu nó được cho phép để khô hoàn toàn, cho phép nước chảy xuống hai bên của rootball ra phía dưới quá nhanh chóng được hấp thụ và giữ lại đất và rễ. Nếu đây là trường hợp, nó có thể là cần thiết để thiết lập các nhà máy trong một món ăn cạn nước đủ lâu cho nó để hấp thụ đủ nước để làm ẩm rootball trung tâm của nó. Thay chậu nên loại bỏ vấn đề này. Thay chậu nên được thực hiện chỉ khi cần thiết, kể từ khi gốc rễ của một nhà máy đó là trong một nồi quá lớn có thể bị thối rữa.Thông qua quá trình quang hợp, thực vật chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời năng lượng hóa học, nhiên liệu tăng trưởng cây trồng. Hai yếu tố quan trọng để cung cấp ánh sáng cho một nhà máy nhà là cường độ và thời gian.
Các nhà máy khác nhau đòi hỏi cường độ sáng khác nhau. Cường độ (chất lượng) của ánh sáng là khó để đo lường mà không có một đồng hồ đo ánh sáng. Nó thường được đo bằng đơn vị lux. 100 lux hoặc ít hơn thường được coi là "cường độ thấp" hoặc "gián tiếp" ánh sáng. Một văn phòng sáng có khoảng 400 lux chiếu sáng. 1.000 lux hoặc nhiều hơn thường được coi là "ánh sáng cường độ cao". Ánh sáng mặt trời ngoài trời trực tiếp là trong khoảng 32,000-100,000 lux. Foot-nến cũng đôi khi được sử dụng.
Thời gian tiếp xúc với ánh sáng là quan trọng như cường độ. Chất lượng tiếp xúc của 8 đến 16 giờ là lý tưởng cho hầu hết các nhà máy. Photoperiodism cũng phải được xem xét, kể từ khi một số cây trồng như Poinsettia và Schlumbergera bị ảnh hưởng bằng cách giảm hoặc tăng giờ làm ánh sáng ban ngày.Một số cây trồng trong chậu có thể phát triển đến kích thước rất lớn, chẳng hạn như cây này được tìm thấy ở Auckland Airport.
Windows là những nguồn phổ biến nhất của ánh sáng cho cây trồng trong nhà. Ở Bắc bán cầu, nam phải đối mặt với cửa sổ có ánh nắng mặt trời nhất, trong khi phía tây, phía đông, và phía bắc phải đối mặt với cửa sổ có tiếp xúc dần dần ít hơn. Ánh sáng mặt trời tự nhiên qua các cửa sổ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi theo mùa, mây bao phủ, và các phương pháp điều trị cửa sổ. Chiều dài của thời gian mà ánh sáng được cung cấp sẽ xác định nhà máy phát triển như thế nào. Cung cấp 16 giờ ánh sáng / ngày sẽ thúc đẩy mạnh mẽ rễ, thân và lá phong phú. Giảm số tiền đó đến 12 giờ ánh sáng / ngày sẽ báo hiệu những ngày ngắn của mùa đông đang đến vì vậy năng lượng nhà máy sẽ tập trung hơn vào sản xuất hoa và ít hơn vào tăng trưởng xanh.
Nguồn ánh sáng nhân tạo có thể cung cấp một sự thay thế hoặc bổ sung ánh sáng cửa sổ. Ánh sáng huỳnh quang cung cấp chất lượng ánh sáng tuyệt vời trong khi các bóng đèn sợi đốt tiêu chuẩn không làm gì để thúc đẩy sự phát triển của thực vật. "Cool", hoặc "màu xanh", đèn huỳnh quang tại 6500K cung cấp ánh sáng cần thiết cho các nhà máy tán lá xanh tươi tốt, trong khi "ấm", hoặc "đỏ", bóng đèn huỳnh quang tại 3000K cung cấp ánh sáng cần thiết cho hoa nở và sản xuất trái cây. Người da trắng ấm là tốt hơn cho thực vật có hoa trong khi người da trắng mát mẻ là phù hợp hơn cho tăng trưởng xanh. Khi được sử dụng với nhau, những bóng đèn này là gần gũi hơn với ánh sáng quang phổ đầy đủ đến từ mặt trời, mặc dù chưa mạnh mẽ.
Có một số loại của các đơn vị chiếu sáng có thể duy trì cây trong nhà, ánh đèn huỳnh quang, nhũ tương hoặc Diode. Lựa chọn loại tốt nhất phụ thuộc vào nhu cầu của cây trồng và / hoặc ngân sách của bạn. Vì lợi ích, hiệu quả incandescents, không có vấn đề làm thế nào rẻ, không nên được sử dụng. Không chỉ làm họ cung cấp ít hoặc không có lợi ích cho các nhà máy, nhưng chi phí điện sẽ lớn hơn chi phí mua nhiều bóng đèn sợi đốt và đồ đạc trong thời gian dài. Đèn huỳnh quang được hàng loạt trên thị trường. CFL đèn huỳnh quang là lựa chọn rẻ nhất, nhưng hơn một bóng đèn gần như luôn luôn yêu cầu phải được chạy cùng một lúc. Bước tiếp theo là đèn cửa hàng, chủ yếu ở 2-ft (609 mm) hoặc 4-ft (1219 mm) ống huỳnh quang. Loại tốt nhất của huỳnh quang được gọi là đèn huỳnh quang sản lượng cao. Cũng có sẵn trong 2-ft (609 mm) và 4-ft (1219 mm) ống, những bóng đèn này cung cấp công suất hơn (54 watt mỗi tiêu chuẩn) do đó nhiều lumens trên mỗi watt (92 ở thời điểm hiện tại). Đó là khoảng 5.000 lumens mỗi kép 4-ft (1219 mm) HO Huỳnh quang đơn vị. Các đèn nghiêm trọng nhất được sử dụng bởi các chuyên gia và trong nhà kính như là một bổ sung, được biết đến như là kim loại nhũ tương hoặc cao áp Sodium Grow Lights. Những đèn này cung cấp lumens nhất, nhiệt độ và cường độ ánh sáng nên họ cần được định vị tương ứng hơn nữa từ các đỉnh của các nhà máy để tránh làm cháy. LED Light Emitting Diode phát triển đèn sản xuất tối ưu quang màu đỏ (640-670 nm) và màu xanh (430-460 nm), họ có tuổi thọ dài và hiệu quả sử dụng, 100 watt sản xuất 3.400 lumens sản lượng từ một 400x212x62mm đơn vị, họ là cũng khá mát mẻ, vì vậy bạn có thể có họ khá gần với các nhà máy.Đất
Trồng trong nhà thường được trồng trong đất chuyên ngành gọi là bầu phân hữu cơ hoặc đất trồng, không phải trong đất tự nhiên của địa phương. Một chậu hỗn hợp phân trộn tốt bao gồm điều đất để cung cấp các thực vật với các chất dinh dưỡng, hỗ trợ, hệ thống thoát nước đầy đủ, và thông khí thích hợp. Hầu hết các compost chậu chứa một sự kết hợp của than bùn và cát hay đá trân châu. Tuy nhiên, mối lo ngại về thiệt hại môi trường đầm lầy than bùn đang dẫn đầu để thay thế than bùn bằng xơ dừa (xơ dừa), đó là một nguồn tài nguyên bền vững. Một phân hữu cơ giàu dinh dưỡng thường có thể được mua ở bất cứ nơi nào trồng cây trong chậu được bán.
Nếu đất tự nhiên của địa phương được sử dụng, nó đầu tiên nên được nhiệt khử trùng bằng cách đặt đất trong một cái lò ở 90 ° C (200 ° F) trong ít nhất 30 phút. Điều này sẽ đảm bảo rằng đất không chứa bất kỳ vi khuẩn có hại. Người dân địa phương hầu hết các loại đất, đặc biệt là những người có một tỷ lệ cao của đất sét, không thoát nước tốt, đủ để có một trung phát triển phù hợp cho cây trồng trong nhà. Xơ dừa hoặc than bùn được sử dụng để tăng thông khí và làm cho loại đất nặng thấm. Khoáng và đá trân châu hỗ trợ trong hệ thống thoát nước trong một hỗn hợp đất. Đá trân châu được đề nghị trên cát bởi vì nó không phá vỡ một cách dễ dàng. Một lớp cát hoặc grit thô có thể được sử dụng như là một thay thế cho một cơ chế thoát nước nếu cần thiết. Ba thành phần có thể được trộn lẫn trong các tỷ lệ khác nhau để tạo ra các loại đất khác nhau bầu. Đối với một nhà máy yêu cầu thoát nước nhanh, chẳng hạn như một cây xương rồng, sử dụng nhiều cát thô, sạn hoặc đá trân châu. Đối với một nhà máy đòi hỏi rất nhiều độ ẩm, sử dụng xơ dừa hơn. Tất cả các mục đích hỗn hợp đất tốt là 2 phần xơ dừa và perlite phần 1 hoặc cát. Một cái gọi là "hỗn hợp đất nặng" sẽ chứa đất tiệt trùng, xay giống rong thủy đài rêu hoặc xơ dừa, và đá trân châu (hoặc cát) theo tỷ lệ bằng nhau. Nó cũng có thể để tạo ra một hỗn hợp đất mà thực sự không có đất bằng cách trộn các phần bằng nhau rêu than bùn và đá trân châu (hoặc cát). Hỗn hợp soiless sẽ duy trì độ ẩm nhiều hơn.Nhiệt độ
Hầu hết các cây trồng trong nhà là loài nhiệt đới được lựa chọn để thích ứng của họ đối với tăng trưởng trong một khí hậu trong đó khoảng từ 15 ° C đến 25 ° C (60 ° F đến 80 ° F), tương tự như nhiệt độ trong hầu hết các hộ gia đình. Kiểm soát nhiệt độ cho các nhà máy khác với các yêu cầu khác nhau cần được quan tâm để sưởi ấm và / hoặc làm mát.Độ ẩm
Độ ẩm là hơi khó khăn hơn để kiểm soát hơn nhiệt độ. Các cây trồng trong nhà thường được sử dụng đã thiết lập rằng họ có thể tồn tại trong môi trường độ ẩm thấp như miễn là gốc rễ của họ được giữ đúng tưới tiêu. Hầu hết các nhà máy phát triển mạnh trong độ ẩm tương đối 80%, trong khi hầu hết các hộ gia đình thường giữ khoảng 20% ​​độ ẩm tương đối 60%. Bên cạnh việc mua máy tạo độ ẩm, có một vài điều mà có thể được thực hiện để tăng độ ẩm xung quanh cây trồng trong nhà. Các phương pháp phổ biến nhất được sử dụng để nâng cao độ ẩm môi trường xung quanh là phun sương và sỏi khay, đó là các khay cạn phủ bằng đá cuội và đầy nước bốc hơi để làm tăng độ ẩm. Các phương pháp khác nâng cao độ ẩm bao gồm các nhà máy nhóm chặt chẽ với nhau và không đặt các nhà máy trong khu vực gió lùa. Phun sương là một số tranh cãi giữa các nhà vườn, với một số mà thề của nó và những người khác nói rằng nó không thể làm tăng độ ẩm xung quanh cây.Phân bón
Trong một môi trường trong chậu, chất dinh dưỡng trong đất cuối cùng có thể làm cạn kiệt. Thêm phân bón nhân tạo có thể cung cấp các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, thêm phân bón không cần thiết có thể gây hại cho cây trồng. Bởi vì điều này, phải được xem xét cẩn thận trước khi bón phân. Nếu một nhà máy đã được trong hỗn hợp bầu cho một năm hoặc hơn và không còn phát triển mạnh, sau đó nó có thể là một ứng cử viên để thay thế chất dinh dưỡng được thực hiện bằng cách sử dụng một loại phân bón đầy đủ tại một nửa tốc độ pha loãng đề nghị nhãn.
Phân bón thường được đánh dấu với một con số như 20-20-20. Những con số này cho thấy tỷ lệ phần trăm tương ứng là nitơ, phospho và kali, ba yếu tố cần thiết về số lượng nhiều nhất cho sự phát triển của thực vật. Nitơ là điều cần thiết cho sự tăng trưởng xanh. Phốt pho là rất cần thiết cho các thực vật có hoa, đậu quả. Kali là điều cần thiết cho rễ mạnh mẽ và tăng hấp thu dinh dưỡng. Con số cao hơn hơn 15 con người tạo ra, phân bón hóa học. Phân bón hữu cơ có tỷ lệ thấp hơn nhiều. Một tỷ lệ 4-2-2 của các yếu tố này thường là tốt cho các nhà máy tán lá xanh, trong khi tỷ lệ 2-6-4 thường là tốt hơn cho các thực vật có hoa. Một phân bón đầy đủ cũng sẽ bao gồm các yếu tố nhỏ và dấu vết, như magiê, canxi và sắt.
Trong khi sự thay đổi có thể xảy ra giữa các nhãn hiệu, nguyên tắc chung là để trộn 1 muỗng canh cho mỗi gallon nước. Trong tất cả các trường hợp, nó là tốt hơn để được thụ tinh hơn thụ tinh. Hỗn hợp pha loãng sau đó được sử dụng để tưới cây. Sự tăng trưởng của các nhà máy cần phải được theo dõi để xác định nếu phân bón được giúp đỡ hoặc làm thiệt hại, và thường xuyên như thế nào (nếu có) nên được sử dụng. Lịch có thể dao động từ mỗi tuần mỗi ba tháng. Để thuận tiện, phân bón dạng hạt, thời gian phát hành cũng có sẵn.Kích thước nồi thích hợp là một yếu tố quan trọng để xem xét. Một nồi đó là quá lớn sẽ gây ra bệnh gốc vì độ ẩm quá mức giữ lại trong đất, trong khi một nồi đó là quá nhỏ sẽ hạn chế sự tăng trưởng của cây trồng. Nói chung, một nhà máy có thể ở trong cùng một nồi cho hai năm. Pots đến trong nhiều loại là tốt, nhưng thường có thể được chia thành hai nhóm: xốp và không xốp. Chậu xốp thường đất sét và được đánh giá cao vì họ cung cấp thông khí tốt hơn khi không khí đi sang hai bên thông qua các mặt của nồi. Không xốp chậu như các nồi bằng kính hoặc nhựa có xu hướng giữ ẩm lâu hơn và hạn chế luồng không khí. Một tính năng cần thiết là lỗ thoát nước. Thường chậu đi kèm với lỗ hổng ở phía dưới để cho phép nước dư thừa thoát ra ngoài đất giúp ngăn ngừa thối rễ. Nếu một nồi không có lỗ thoát nước, nó là tốt nhất để tăng gấp đôi nồi nhà máy như vậy có thể được nhấc ra khỏi nồi trong và nước thừa tích tụ ở dưới cùng của nồi bên ngoài có thể được gỡ bỏ. Ngâm chậu cũ kỹ trong một giải pháp của 1 phần thuốc tẩy đến 10 phần nước để diệt bất kỳ vi khuẩn có thể vẫn còn.

You Might Also Like

0 nhận xét: