cây cảnh,

IAS mất hệ sinh thái và đa dạng sinh học

06:46 VuaTenMien.Com 0 Comments

cây cảnh | mất hệ sinh thái và đa dạng sinh học

Khi Pliny phàn nàn của thỏ hủy hoại môi trường đảo Balearic, ông thậm chí sau đó không chỉ có một mình. Người La Mã cổ đại có thể lây lan nhiều hơn nữa của các loại thực phẩm yêu thích của họ trên khắp châu Âu, châu Á và châu Phi. Rượu, cho một khởi đầu!

IAS An là một loài ngoại lai xâm hại, cho dù con người định hướng hay không, liệu thực vật hoặc động vật, hoặc bệnh / ký sinh trùng họ thực hiện. Trái đất bị chúng trong mỗi địa phương, nhưng những hòn đảo Địa Trung Hải là một tiền thân của các vấn đề nghiêm trọng, chúng tôi đã phải chịu đựng ở Australia, New Zealand và thậm chí cả ở châu Mỹ, nơi người Mỹ bản địa bị tàn phá bởi bệnh cũng như thanh kiếm.

Cơ quan Môi trường châu Âu, có trụ sở tại Copenhagen, phát hành báo cáo kỹ thuật thường xuyên. Điều này ấn bản tháng hai có chứa bombshells tự nhiên, đặc biệt là nếu bạn là không hoàn toàn tùy thuộc đến nay trên 10.000 người ngoài hành tinh từ hà thủ ô Nhật Bản những con tôm đầm lầy đỏ hoặc thanh trượt các thông thường (mà là ex-vật nuôi của bạn Terrapin, đi tràn lan!) Báo cáo được hưởng, "Những tác động của các loài ngoại lai xâm hại ở châu Âu."

Với biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến hầu hết Châu Âu với nhiệt độ ấm hơn, tất cả những hình thức thích nghi cao cũng dự kiến ​​sẽ nhanh hơn rất nhiều so với các loài bản địa lan rộng hơn bao giờ hết thành công, cả hai trở lên và về phía bắc. Này thành công trong việc loại bỏ một số núi cao hoặc Bắc cực đối thủ cạnh tranh của họ trên đường. Những nghi ngờ của nhóm dự án của báo cáo và đóng góp của mình, cùng với kẻ xúi giục của dự án, Ahmet Uludag, là các sinh vật như sên Tây Ban Nha có một tác động ở cấp độ khu vực và toàn cầu mà chúng ta phản ứng chậm chạp. Slug có thể được nhanh hơn!

Trong khi loài gấu nâu và một số loài động vật có vú khác đã được giới thiệu để Corsica trong thời Trung cổ và kéo dài trong một vài thế kỷ, nhiều sinh vật trông có khả năng vượt qua một thiên niên kỷ hoặc hai. Một số thích ứng một cách hòa bình với sự xáo trộn quá ít mà chúng ta có thể nhận thấy hiệu lực thừa kế, nhưng nhiều người trong số 10.000 được đề cập trong báo cáo này tàn phá với ít nhất một loài. Đây không phải là cơ thể họ có thể đã được sử dụng để tiêu diệt. Môi trường sống, các loài và các hệ sinh thái bị ảnh hưởng toàn bộ vẫn còn xa lạ reckoning của chúng tôi! Ít nhất là bây giờ chúng ta nghĩ rằng chúng ta biết nhiều người trong số các phương pháp mà người ngoài hành tinh có thể ảnh hưởng đến các loài bản địa và môi trường sống do đó bản địa.

Chúng tôi chắc chắn đánh giá thấp các loài ngoại lai xâm hại. DASIE là tên cho IAS châu Âu Gateway, trong đó thương hiệu loài bằng cách phân tích dữ liệu và phân bổ khoảng 12% của khoảng 10.000 là có tác động tiêu cực. Tất cả chúng ta đều biết một số người phạm tội tồi tệ nhất, nhưng những gì về phần còn lại? Họ đã có thể có nhiều ảnh hưởng sâu rộng bao gồm cả vai trò là vật truyền bệnh cho các bệnh mới, quy trình làm thay đổi hệ sinh thái, làm giảm đa dạng sinh học, cảnh quan thay đổi, và làm giảm giá trị của đất và con người. Bản báo cáo liệt kê các hiệu ứng là về các dịch vụ hệ sinh thái.


Đây là cái gọi là tiếng Tây Ban Nha sâm, nhưng nó từ fFance weatern và có liên quan đến khác Arion spp mà nó hybridises. Tiêu huỷ ở một số nước Bắc Âu là lên đến 50% các loại cây cảnh, Tây Ban Nha tín dụng Slug (Arion vulgaris): © Shutterstock

Các dịch vụ hệ sinh thái trong cung cấp, điều chỉnh, các dịch vụ môi trường sống hỗ trợ và văn hóa. Cung cấp bao gồm thực phẩm, nước nguồn tài nguyên di truyền, sợi gỗ và y học. Khi chúng ta nói về quy định, chúng tôi có nghĩa là ổn định khí hậu, kiểm soát lũ lụt, lọc nước, quản lý chất thải, kiểm soát sâu bệnh và thụ phấn. Để hỗ trợ của môi trường sống, các loài có thể từ các chất dinh dưỡng đất hoặc chu kỳ, cung cấp môi trường sống cho các loài di cư hoặc duy trì nguồn gen. Các khía cạnh "văn hóa" thuộc dành riêng cho nền văn hóa của con người.

Một ví dụ cụ thể là cái gọi là Tây Ban Nha sâm, Arion vulgaris. Nó ăn các sản phẩm trồng trọt (nhà máy) và như vậy ảnh hưởng đến các dịch vụ dự phòng. Tại Na Uy, họ báo cáo mất 50% thương mại trong trái cây yêu thích của tất cả sên, dâu tây, với mật độ lên đến 100 con mỗi m2. loài sên này là một kẻ săn mồi trên sên khác, cạnh tranh đối với các nguồn tài nguyên với họ. Nó có thể hybridise với các loài Arion khác, mà lại gây ra mất đa dạng sinh học. Và nguồn gốc của phiền toái này không phải là Tây Ban Nha, nhưng một nơi nào đó ở phía tây của nước Pháp, các nhà khoa học nghĩ. Một ví dụ có ảnh hưởng đến nhiều hơn một dịch vụ là vẹm ngựa vằn ở trên. Nó ảnh hưởng đến các dịch vụ hỗ trợ, điều tiết và cung

Bây giờ cho các lợi ích. Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản y học và theo đuổi nhiều thẩm mỹ khác nhau bao gồm tất cả các góc chính của IAS lợi thế, thường vì lợi nhuận. Chắc chắn toàn bộ thẩm mỹ làm vườn đã luôn luôn dựa trên một số thực vật kỳ lạ hoặc trang trí để làm cho khu vực xuất sắc. Gardeners nhấn mạnh vào việc cung cấp các loài bản địa để giúp sống sót không xương sống và đời sống con chim đặc biệt, nhưng thực tế sẽ yêu cầu một tập hợp gần như hoàn toàn tự nhiên của môi trường sống. Những người này lợi nhuận đã quên là những tác động lâu dài của cư dân người nước ngoài.

Trong ngắn hạn, lợi nhuận, ngắn gọn vẻ đẹp và trật tự được cung cấp. Dài hạn, đa dạng sinh học dưới sự lây lan của một cây cảnh nước ngoài như vậy là rất hạn chế. Một số có thể tranh luận về giá trị, nhưng gỗ, trò chơi và trang trí là những suy nghĩ đầu tiên bộ chọn của con người trong quá khứ. Chúng tôi hiện nay có thể thêm con mồi cho các loài bản địa, bao gồm một loại đặc biệt và tự nhiên, việc loại bỏ một số đối thủ cạnh tranh và động vật ăn thịt. Ví dụ, tôm càng đầm lầy đỏ đã bị lu mờ bởi hiệu ứng của tôm càng tín hiệu Mỹ. IAS này có tác dụng có lợi trên doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản địa phương, nhưng mang một bệnh dịch hạch gây ra sự tuyệt chủng của con tôm bản địa. Đó không phải là khó khăn để đánh giá lý do tại sao các quan điểm khác nhau vẫn còn tồn tại, mặc dù các khả năng giới thiệu này của tôm càng sâu rộng. Những gì cần phải được xác định là 14 tác động tiềm tàng của IAS, đa dạng sinh học, hệ sinh thái "dịch vụ", sức khỏe con người và các khu vực kinh tế.

Những tác động đa dạng sinh học có thể liên quan đến nhiều hơn một IAS cùng một lúc, làm tăng gấp đôi hiệu quả. Lai có thể được dự kiến ​​sẽ là một trong những vấn đề chính ảnh hưởng đến đa dạng sinh học. Vịt, knotweeds khét tiếng và mèo rừng / mèo hoang dã chỉ là ba nhóm đã lai khi nguồn gen cần phải được giữ lại trong một điều kiện ban đầu. Theo như toàn bộ hệ sinh thái, ít nhất là hai châu lục đã hạ thấp mức độ chất lượng nước trong các hồ sau khi vẹm ngựa vằn châu Á có nguồn gốc động vật thân mềm di dời và hầu như tạo ra hệ sinh thái riêng của mình. Tảo, Caulerpa taxifolia và C. racemosa cũng có thể thay thế cộng đồng cỏ biển và ảnh hưởng đến nhiều loài cá và xương sống ấu trùng và những người khác đó là tự nhiên được bảo vệ bởi các thảm cỏ biển bản địa.

You Might Also Like

0 nhận xét: