cham-soc-cay-noi-that

Những lưu ý khi chăm sóc cây cảnh nội thất

08:10 VuaTenMien.Com 0 Comments

   Những cây cảnh nội thất phát triển tốt ở phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp đều góp phần tạo nên những khoảng xanh lý tưởng và thơ mộng  trong nhà.
   Dưới đây là một số cách và kỹ thuật chăm sóc cây cảnh nội thât hay còn gọi là cây cảnh văn phòng để có một không gian đẹp và thơ mộng
  • Ánh nắng mặt trời

cây cảnh nội thất cây cảnh văn phòng
Cây cảnh nội thất| Cây cảnh văn phòng


Khi trang trí  cây trong phòng thì trước hết phải quan sát nơi có ánh sáng đầy đủ cho cây. Trong phòng khách thì nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên trong phòng.
Để cây cảnh luôn xanh tốt, người ta còn dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày (day – light), ánh sáng phát ra từ loại đèn này giống như ánh sáng mặt trời nên cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài. 
  • Tưới nước

Chăm sóc cây cảnh văn phòng | Chăm sóc cây cảnh nội thất
Chăm sóc cây cảnh nội thất| Cây cảnh văn phòng
  Cây cảnh nọi thất trang trí ở trong nhà nên lượng nước tưới không cần quá nhiều, thông thường tuần tưới 2 lần, tùy vào thời tiết khí hậu mà ta có thể tăng hoặc giảm số lần tưới.Trước khi tưới người chăm sóc cây cảnh nội thất cần quan sát chậu, lá, thân cây để tưới nước một cách hợp lý nhất. Không nên tưới nhiều nước quá cây sẽ ngập úng nên tưới nhỏ giọt đều quanh gốc cây. Ngoài ra, có thể dùng bình phun nước để phun cho cây để tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, có lợi cho quá trình quang hợp của cây, làm cây xanh tốt.
Những loại cây trồng nội thất cần chú ý hơn đến việc mua những chậu cây phù hợp.
Ví dụ: Cây kim tiền, cây vạn niên thanh, cây thiết mộc lan là những cây có độ bền cao, dễ chăm sóc có hình dáng rất đẹp và dễ bố trí trong nhà theo phong thủy.

  • Bón phân
Bón phân cho cây là công việc rất quan trọng nhằm thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Nếu bạn bón nhiều phân quá thì cây sẽ phát triển nhanh làm mất dáng thế, gọi là phá thế. Nhưng nếu bón ít quá, cây sẽ thiếu dưỡng chất làm chết cành.
    Để cây nội thất đẹp thì người chăm sóc phải hiểu được nên dùng phân nào thì hợp lý và bón vào thời điểm nào và thành phần là bao nhiêu. ví dụ thường bón lót phân P2o5 (lân )khi trồng cây vào chậu để kích thích sự ra rễ để cây nhanh hồi phục. Bón K vào mùa rét để ủ ấm cho cây.. Bón N2 (Đạm) để cho cây xanh lá và mướt lá... nhưng ko được bón nhìu vì lá sẽ mềm và rủ xuống làm mất thẩm mỹ cảnh quan. Vì vậy, Nên cần bón vừa phải mỗi lần một ít và tăng số lần bón phân, 1-2tháng 1 lần. Ngoài ra, dùng nước vo gạo để tưới cây cũng có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của cây.
      Phòng bệnh cho cây
    Cây cảnh nội thất không được dùng thuốc trừ sâu, có thể dùng thuốc diệt muỗi để trừ sâu. Đối với cây mắc bệnh phấn trắng thì có thể dùng khăn và cồn lau sạch, nếu mức độ bệnh nghiêm trọng thì cần phải để cây ra ngoài một thời gian kết hợp ánh sáng mặt trời và thuốc trừ sâu rồi trị bệnh cho cây.

  •    Biện pháp hồi phục khi cây bị khô héo
cây cảnh nội thất
Chăm sóc cây cảnh văn phòng
Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá… thì phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc giúp cây hồi phục lại sức sống. Không nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu xạ vào cây để tránh làm cho sức nóng của ánh nắng gây ảnh hưởng bất lợi đến cây cối hoặc có thể làm cho cây chết do bị mất nước. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh.
Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này các tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh, nếu động thổ thì sẽ làm cho hệ rễ cây bị tổn thương. Vào thời gian này chỉ nên cắt bỏ các lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ, đồng thời có thể hòa đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây, mỗi tuần một lần, sau mỗi tháng thì sẽ tăng dần lượng, sau khoảng 2 -3 tháng thì sẽ tăng nồng độ.
Đợi đến khi cây có sức sống trở lại thì thay đổi đất trồng, tốt nhất là dùng đất có trộn trấu hun, xơ dừa xay nhỏ và kết hợp với phân lân để trồng cây.
xem thêm : chăm sóc cây cảnh trong nhà
         
Cây cảnh Nhật Hiếu

Thiết Kế - Thi Công - Cảnh Quan sân vườn
====================================
Hotline: 09450 86 123
Gmail: nguyennhathieu2208@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
26/107 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội

You Might Also Like

0 nhận xét: