cay-canh-noi-that,

Cách khắc phục cây kim tiền bị vàng lá trong văn phòng

21:56 VuaTenMien.Com 0 Comments

Cây kim tiền được đánh giá là cây cảnh chủ đạo để trang trí trong nhà, trong văn phòng hiện nay. Ngoài làm đẹp, tô điểm thêm màu xanh cho ngôi nhà. Cây kim tiền còn có thể thanh lọc, làm sạch không khí, khử và hút khí độc do điều hòa, máy giặt, tủ lạnh, hay một số vật dụng khác ở trong nhà gây nên.
Cây kim tiền
Cây kim tiền đặt trong văn phòng


Cây kim tiền còn có tên là cây Kim Phát Tài, theo như tên của nó kim phát tài rất tốt đến phong thủy, mang nhiều may mắn, phát tài phát lộc và niềm vui đến cho người sử dụng.
Thời gian gần đây nhiều người lựa chọn và trang trí trong văn phòng bởi vẻ đẹp của nó. Cây kim tiền còn rất dễ chăm sóc đặc biệt cây có độ bền cao trong văn phòng.
Tuy nhiên cây kim tiền thuộc vào cây dễ chăm sóc và có độ bền cao nhưng để cây sống tốt cũng cần có biện pháp chăm sóc cụ thể,
Tất cả các cây cảnh để trong văn phòng một thời gian sẽ có hiện thương vàng lá hoặc lá nhạt dần. Do điều kiện ánh sáng không được đầy đủ để cây quang hợp.
Chính vì thế hôm nay Cây Cảnh Nhật Hiếu sẽ hướng dẫn cách khắc phục cây kim tiền bị vàng lá để trong văn phòng.
Hiện tượng cây kim tiền bị vàng lá có rất nhiều yếu tố tác động đến cây như: Ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, nước, phân bón, sâu bệnh.

  • Ánh sáng: 
Ánh sáng rất quan trọng đến quang hợp của cây. Khi thấy hiện tượng cây kim tiền bị vàng lá chúng ta cần quan sát, xem xét ánh sáng đã phù hợp hay chưa? nếu chỗ kê đặt thiếu ánh sáng thì nên chuyển cây đến một vị trí có ánh sáng như gần cửa ra vào, gần cửa kính, sảnh lớn.. hoặc hành lang, hiên nhà . Chú ý không đưa cây ra ánh sáng trực tiếp đột ngột sẽ làm chết cây.
  • Độ ẩm, nước:
Điều quan tâm thứ hai là độ ẩm và nước, điều này rất quan trọng. Cây sinh trưởng và phát triển cần có nước, nhưng đối với cây kim tiền là cây cần ít nước nên lượng nước chỉ vừa phải. Khi thấy cây kim tiền bị vàng lá chúng ta phải xem xét lại lượng nước đã vừa đủ hay chưa? nhiều nước hay không? Nhiều nước cây sẽ thường có hiện tượng vàng lá rụng lá và thối thân. Nên khi có hiện tượng này chúng ta kìm hãm lại chế độ nước. Tuần tưới 1 lần. tưới ít, tưới đều quanh gốc cây. Dùng bình xịt để tưới cho cây.
  • Phân bón:
Đối với tất cả các cây cảnh thiếu chất dinh dưỡng đều có hiện tượng vàng lá và rụng lá. Khi thấy cây kim tiền có hiện tượng vàng lá chúng ta xem xét các yếu tố ánh sáng, nước và sau đó xem chế độ đất như thế nào??? Đối với cây kim tiền 1-2 tháng ta bón phân cho nó một lần. Nên mua phân đúng chủng loại của cây cảnh đặc biệt phân chỉ dùng cho cây kim tiền để bón cho cây, bón ít vào quanh gốc và cách gốc 10cm. 
Lưu ý không bón với số lượng nhiều, bón dày lại số lần và ít một và tuyệt đối cách gốc 5-10cm.
Chúc các bạn thành công!
Xem thêm chi tiết về : cây cảnh văn phòng đẹp và có độ bền cao trong nhà.

You Might Also Like

0 nhận xét: