cay-canh-noi-that,

kỹ thuật trồng cây vạn niên thanh vào chậu đẹp và sống lâu

11:50 VuaTenMien.Com 0 Comments

Cây vạn niên thanh cột là cây cảnh chủ đạo để trang trí kê đặt trong nhà, trong văn phòng hiện nay. Không những trang trí cho không gian sống xanh, cây vạn niên thanh còn có thể thanh lọc và làm sạch không khí, hút, khử khí độc do điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, ... hay một số vật dụng trong nhà lâu ngày tiết ra.
Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh

Ngoài ra cây vạn niên thanh còn rất tốt đến phong thủy, giúp cho người chơi cây luôn may mắn, nhiều niềm vui và phát tài phát lộc trong công tác làm ăn. Hơn nữa cây vạn niên thanh còn có thể điều hòa mắt chúng ta về trạng thái bình thường nhanh nhất sau những giờ làm việc máy tính.
Cũng vì lợi ích to lớn của cây vạn niên thanh nên thời gian gần đây cây này được người dân luôn  sử dụng để trang trí làm cây văn phòng kê đặt cạnh nơi làm việc của mình. Nhưng để cây vạn niên thanh đẹp và sống lâu trong văn phòng thì phải cần kỹ thuật trồng và chăm sóc cây thật tốt.
Hôm nay Cây Cảnh Nhật Hiếu sẽ hướng dẫn kỹ thuật trồng cây vạn niên thanh vào chậu đẹp và sống lâu:
Để trồng được một cây vạn niên thanh có độ bền cao không bị thối, lá vàng có rất nhiều yếu tố chi phối như: Chậu trồng cây, đất, và kỹ thuật trồng.
+ Chậu:
Để trồng được cây đẹp trước tiên công tác chọn chậu có chiều cao, kích thước tỉ lệ với cây cần trồng. Nên chọn chậu men trắng có đường kính 35cm và chiều cao của chậu 50cm, như chậu trám, chậu trắng trơn, chậu trúc, chậu cao caro để trồng cây vạn niên thanh thì rất đẹp.
+ Đất:
Đất trồng cây
Đất trồng cây
 Khâu trộn đất trồng rất quan trọng đến sinh trưởng và phát triển của cây. Độ bền cây được đáng giá dựa vào chất đất. Chính vì thế khâu này nên làm cẩn thận và nắm được kỹ thuật:
Nên chọn đất tơi xốp như đất phù sa sông hồng, có lượng đất cát pha chiếm 30%. Không nên chọn đất sét để trồng cây vì đất sét sẽ khó cho rễ và một số sinh vật có ích sinh trưởng và phát triển và hoạt động.
Hỗn hợp đất: đất tơi xốp+ trộn 10% lượng trấu hun ( không có trấu hun thì dùng 30%  lượng vỏ trấu sống )+ 10-20% xơ dừa + phân lân. Trộn đều hỗn hợp đất nhiều lần trước khi trồng cây.
+ Kỹ thuật trồng cây:
Trồng cây vạn niên thanh
Trồng cây vạn niên thanh
 Trước khi trồng cây vào chậu ta nên lót một mảnh sành xuống đáy chậu, để tránh hiện tượng rơi rụng đất khi ta vận chuyển chậu đi nơi khác. Tiếp đó lót một ít đất vào đáy chậu với 1 lượng vừa phải, sau đó tháo bầu nhựa và đưa cây vào chậu, khâu này rất quan trọng để cây đẹp và sống lâu không nên trồng sâu gốc hoặc lồi gốc lên miệng chậu, mặt trên của bầu cây thấp hơn miệng chậu khoảng 3-5 cm là thích hợp nhất để sau này dành chỗ bố trí sỏi trắng trang trí cây và công tác tưới nước không bị chảy ra ngoài chậu.
Sau khi đưa cây vào chậu ta chỉnh cây đứng thẳng và cân đối, bầu cây nằm giữa tâm của chậu và tiếp theo cho đất vào đều quanh chậu từng ít một. Cho đất vào đều quanh chậu và lắc nhẹ nhàng để đất xuống đều và và dùng thanh gỗ có đường kính 4cm, dài 60cm nén chặt đất. Sau khi trồng xong cắt tỉa tất cả lá vàng, rách và tưới nước cho cây để cây phát triển tốt hơn.
Lưu ý trong khi nén tránh làm vỡ bầu cây và đứt rễ.
Chúc các bạn thành công!


CÂY CẢNH NHẬT HIẾU

Hotline: 0945 086 123 - 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 / 111 Triều khúc - Thanh Xuân - Hà Nội

You Might Also Like

0 nhận xét: