cay-canh-noi-that,

ý nghĩa và công dụng của cây vạn niên thanh leo cột

09:29 VuaTenMien.Com 0 Comments

Cây vạn niên thanh leo cột trong thời gian gần đây được nhiều bạn trẻ văn phòng lựa chọn để trang trí và kê đặt trong văn phòng, chỉ muốn tô điểm thêm không gian sống xanh của căn phòng.
Cây vạn niên thanh sống tốt và có độ bền cao trong nhà, nên cây này được xem là cây cảnh chủ đạo để trang trí kê đặt trong văn phòng.
Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh leo cột đặt trong văn phòng


Cây vạn niên thanh xuất phát từ đảo Salomon(Thái Bình Dương).Tên khoa học: Scindapsus aureus. Cây có nhiều thân leo, thân tròn mềm có nhiều rễ móc khí sinh, bò dài hay thõng xuống. Cây có 2 dạng mọc ở đất và ở nước, cây ưa ẩm. Lá đơn, hình dạng trái tim, to, đẹp. Phiến lá khá dày, xanh đậm có đốm vàng hay có màu vàng lục, lá màu vàng ánh bạc, đốm bạc lớn và loang lổ.
Cây vạn niên thanh có nhiều loại :
+ Cây vạn niên thanh leo cột : loại này có chiều cao 1.4-1.6m dễ chăm sóc và có độ bền cao trong văn phòng.
+ Cây vạn niên thanh giỏ treo: Loại này thường được trang trí treo trên các ban công, giàn hoa,.. hoặc có thể đặt trên bàn làm việc nhỏ xinh xắn.
Cây vạn niên thanh để bàn
Cây vạn niên thanh để bàn văn phòng
 Cây vạn niên thanh sống chủ yếu trong văn phòng, những nơi có ánh sáng gián tiếp, tránh những nơi có ánh sáng trực tiếp.Cây vạn niên thanh có thể sống tới 2-3 năm nếu được chăm sóc tốt và đặt ở những nơi ánh sáng đầy đủ như phòng khách, phòng họp, gần cửa ra vào hay cửa kính, hành lang.
Ý nghĩa và công dụng của cây vạn niên thanh:
Cây vạn niên thanh ngoài trang trí cho không gian sống xanh, điều hòa, hút và thanh lọc khí độc do điêu hòa hay một số vật khác lâu ngày gây ra.  Rễ, thân cây cũng có thể làm thuốc, hái về cắt bỏ lá, rễ con, rửa sạch, phơi thật khô hoặc có thể dùng tươi. Trong lá, rễ, hạt có rất nhiều hoạt chất làm mạnh tim là Rhodexin A, B1, B2, C, D, Rhodeniro….
     Cây vạn niên thanh vị đắng, tính hàn, vào kinh phế, có độc tính nhẹ. Có tác dụng thanh nhiệt và giải độc, cường tim lợi thuỷ,có tác dụng cầm máu. Trị cho người bị đau họng, tim yếu, rắn cắn, bị đánh đập và bổ té tổn thương, bạch hầu, bỏng do nước sôi, thuỷ thũng và đinh nhọt, ho hen do suy nhược cơ thể  nóng sốt.
     Ngoài ra sử dụng cây vạn niên thanh còn làm cho sức khỏe của mọi người dồi dào hơn, đồng thời khiến không khí trong nhà được trong lành và tươi mát.
  Hơn nữa với hình dáng ưa nhìn, đẹp mắt, lá xanh bóng, cây có tác dụng làm mát không khí, làm dụi những không gian thô cứng hoặc nhiều đồ vật mang tính âm, thuộc hành Kim, Mộc. Theo nghiên cứu của NASA có tác dụng hút được khí độc Fomaldehyde, làm trong lành không khí nhất là không khí có máy điều hòa lâu ngày.
Cảnh Nhật Hiếu  
Cây nội thất - Cây văn phòng - Cảnh quan sân vườn
Hotline: 0945 086 123
             0967 386 123 
Gmail: caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.blogspot.com
32/111 Triều Khúc - Thanh Xuân - Hà nội

You Might Also Like

0 nhận xét: